เปดรี้ นำชัย! บุญโยกหืดจับเฉือนชนะ เกตาเฟ่ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า  กับ เกตาเฟ่ ที่สนาม สปอติฟาย คัมป์ นู ใน ศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย ตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อเลฮานโดร บัลเด้,เซร์กิโอ บุสเกตส์,อุสมาน เดมเบเล่ และ อันซู ฟาติ

ขณะที่ เกตาเฟ่ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาวิด โซเรีย,ดีเจเน่ ดาโกนัม,หลุยส์ มิญ่า,คาร์เลส อเลญ่า,เอเนส อูนาล และ บอร์ฆ่า มาโยรัล เป็นต้น 

นาทีที่ 3

เปิดฉากได้แค่ 3 นามีเศษ เกตาเฟ่ ก็ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ อเลญ่า แทงทะลุช่องให้ อูนาล หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงติดเซฟ สเตเก้น พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 30

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก บาร์เซโลน่า ได้ครองบอลเยอะกว่าก็จริง แต่จังหวะจบมีน้อยมาก ทำได้แค่เกือบเท่านั้น อย่างลูกนี้ที่ กาบี ครองบอลม้วนหนีตัวประกบจนได้ช่องจ่ายให้ บุสเกตส์ ได้ส่องด้วยซ้ายนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายก็ไม่ผ่านมือของ โซเรีย อยู่ดี 

นาทีที่ 35 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้ว 5 นาทีต่อมา บาร์เซโลน่า ก็เจาะแนวรับของ เกตาเฟ่ จนได้ จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่แนจะเลือกเปิดเข้ากลางให้ เปดรี วิ่งมาแปที่จุดนัดพบ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บาร์เซโลน่า – 1

เกตาเฟ่ – 0

นาทีที่ 48

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เป็นฝั่ง เกตาเฟ่ ที่ได้โอกาสลุ้นก่อน จากจังหวะที่ มิญ่า เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ ดูอาร์เต้ ได้เทคตัวโหม่ง แต่น่าเสียดายทึ่บอลสุดท้ายดันไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 85

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีท้าย บาร์เซโลน่า มีโอกาสทำประตูฝังกลบเหมือนกัน แต่ยังไม่เเม่นพอ เมื่อ เคสซี่ วิ่งสอดมารับลูกส่งของ เดมเบเล่ ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตวัดยิงด้วยขวาแบบไม่จับ ส่งบอลติดเซฟ โซเรีย นิดเดียว 

นาทีที่ 90+1

ช่วงทดเจ็บ บาร์เซโลน่า มีเหวอเกือบเสียท่าให้ทีมเยือนเหมือนกัน จากจังหวะที่ ลาตาซ่า มีโอกาสหลุดเข้่ไปโหม่ง ในกรอบเขตโทษแบบไร้ตัวประกบ แต่โชคยังดีของ บาร์เซโลน่า ที่ สเตเก้น ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้แบบหวุดหวิด

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่ปิดจ็อบเฉือนชนะ เกตาเฟ่ ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0