เปลี่ยน พูลิซิช ลงมายิงทดเจ็บ! เชลซี เฉียนชนะ เวสต์แฮม 1-0 นำ “ปืน” 5 แต้ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี ที่เตรียมเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเล็กน้อย พูลิซิช เกมนี้อาจจะต้องนั่งดูเพื่อนอยู่บ้างสนามไปก่อน เพราะ ทูเคิ่ล เลือกใช้ ทิโม แวร์เนอร์ ลงสนามแทน นอกจากนี้ก็จะมี ไค ฮาแวร์ตซ์ ,เมสัน เมาท์ และ ก็องเต้ ร่วมด้วย 

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู่ด้วยระบบ 3-4-2-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้,วลาดิเมียร์ คูฟาล ,ปาโบล  ฟอร์นาลส์ และมี อันดรีย์ ยาร์โมเลนโก้ ยืนเป็นหน้าเป้า

นาทีที่ 8

จังหวะทักทายแรกของเกมเป็นของเจ้าบ้าน เมื่อ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ไปแย่งบอลมาจากคู่แข่ง แล้วจ่ายต่อให้ ก็องเต้ ได้ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลเลยเสาสองออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 18

ทีมเยือนตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า เสียสมาธิในแดนตัวเอง โดน เบนห์ราม่า ฉกบอลจากเท้าไปได้ ก่อนจะรีบตบกลับเข้ากลางประตู แต่น่าเสียดายไม่มีเพื่อนเติมขึ้นมายิงเลย 

นาทีที่ 33

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก เวสต์แฮม มีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ฟอร์นาลส์ จ่ายคิลเลอร์พาสทะลุผ่านแนวรับของ เชลซี เข้าไปในกรอบเขตโทษ ยาร์โมเลนโก้ ที่เกี่ยวบอลได้ เลยได้วางเท้ายิงเต็มๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังออกหลังไปอยู่ดี

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์ยัง 0-0 เชื่อว่าครึ่งหลังทั้งสองทีมจะมีการแก้เกมแน่ๆ ประตูแรกของเกมต้องมี แต่จะเป็นฝั่งไหนที่ได้แต้ม ก็คงต้องมาลุ้นกันต่อ

นาทีที่ 56

เวสต์แฮม เกือบนำหนึ่งได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ยาร์โมเลนโก้ หนีตัวประกบพาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายย้อนกลับไปให้ ซูเช็ค วิ่งมายิงเต็มข้อ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ อยู่ดี 

นาทีที่ 59

เจ้าบ้านเริ่มบุกได้มากขึ้น และเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ เมสัน เม้าท์ เปิดไหลบอลให้ ชาโลบาห์ วิ่งมาซัดไกลระยะ 25 หลา บอลส่ายหลุดกรอบไปนิดเดียว 

นาทีที่ 70 

เชลซี ยังครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียว เหมือนเดิม และเกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เมาท์ ขึ้นเกมทางฝั่งขวา จ่ายให้ ชีค ชิ่งคืนให้ เม้าท์ วิ่งมาซัดตามน้ำ ไปติดบล็อกกระเด้งไปเข้าทาง แวร์เนอร์ เจ้าตัวรีบก้มหน้าซัดมุมแคบต่อทันที แต่ลูกนี้ก็เข้าแค่ข้างตาข่าย 

นาทีที่ 90 เชลซี เอาจนได้ ขึ้นนำ 1-0 ท้ายเกม

แต่ก่อนหมดเวลา เชลซี ก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ อลอนโซ่ ตามไปเล่นบอลที่ เมสัน เม้าท์ จ่ายมาให้ตรงบริเวณสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะตบกลับเข้ากลางตามสูตรให้ พูลิซิช วิ่งมายิงสวนตัว ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ เข้าไปไม่มีเหลือ เชลซี รอดตายขึ้นนำ 1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่โกงตายได้สำเร็จโดยการส่ง คริสเตียน พูฃิซิช ลงมายิงช่วยท้ายเกม ทำให้เกมนี้พวกเขาเก็บเพิ่มได้สามคะแนน ทิ้งห่าง อาร์เซน่อล 5 เเต้มแล้ว