เปอตีต์เห็นด้วย ‘ปืน’ ดึงซีดุมเสริมทัพปีใหม่นี้

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนาน “ปินใหญ่” อาร์เซนอล แนะนำทีมเก่าของตัวเองให้ดึง จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม มาร่วมทีม หลังสตาร์ชาวดัตช์กำลังมีปัญหาปรับตัวทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง และมิเกล อาร์เตต้า กำลังมีปัญหาต้องการแดนกลางเพิ่ม


จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ย้ายแบบไร้ค่าตัวจากลิเวอร์พูล มาร่วมทีมเปแอสเช เมื่้อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้กำลังมีข่าวเข้าตัวอาจต้องย้ายทีมเร็วกว่าที่คิด เนื่องจากไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมของเมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ได้เลย

ตอนนี้เชื่อว่า จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม มีโอกาสย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยเฉพาะกับ นิวคาสเซิล และอาร์เซนอล ที่กำลังมีข่าวด้วย ตามรายงานจาก The Mirror

ล่าสุด เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ได้ออกมาเห็นด้วยอยากให้ทีมเก่าของตนเองดึง จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม มาร่วมทัพ เชื่อว่า จะส่งผลดีทั้งกับตัวนักเตะและสโมสร

“เมื่อตอนที่เขายิง 2 ประตูใส่แอร์เบ ไลป์ซิก ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ผมอยู่ในสนามคืนนั้นด้วย ผมคิดว่า มันน่าจะเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเขานับตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นกับเปแอสเช” เอ็มมานูเอล เปอตีต์ กล่าวกับ Bookmakers.co.uk

“แต่เขาต้องดิ้นรนในทีม เขาโดดเด่นในห้องแต่งตัว”

“เขาไม่มีสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมเหมือนตอนที่เคยอยู่กับลิเวอร์พูล”

“ดูเหมือนเขาจะขาดสิ่งนั้นไป และการแข่งขันในทีมเปแอสเชก็สูงมาก”

“เราทุกคนรู้ดีถึงคุณภาพที่จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุมมี เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปของลิเวอร์พูล ดังนั้นบางทีการกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกอาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา”

ช่วงเวลาของจอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ในทีมลิเวอร์พูล เขามีโอกาสเล่นไป 237 นัด ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ