เปามาร์คชี้ “เคน” เสียบโหดกว่าจังหวะแดงของ “ร็อบโบ้” ด้วยซ้ำ

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกชื่อดัง ให้ความเห็นว่าจังหวะที่สตาร์ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์อย่าง แฮร์รี่ เคน เปิดปุ่มเสียบ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน นั้นแย่ยิ่งกว่าจังหวะที่แบ็คลิเวอร์พูลทำฟาวล์โดนใบแดง

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เคน ยิงให้ “ไก่เดือยทอง” ออกนำนาที 13 ก่อนที่สุดท้ายจะเสมอกับ “หงส์แดง” 2-2

เคน เล่นครบ 90 นาที แต่เขาโชคดีที่ไม่โดนไล่ออกในช่วงครึ่งแรกในจังหวะที่ไปเปิดปุ่มเสียบใส่ โรเบิร์ตสัน

ผู้ตัดสินพอล เทียร์นีย์ แจกแค่ใบเหลืองให้ เคน ในจังหวะนี้ ก่อนที่ช่วงท้ายครึ่งหลังเขาจะควักใบแดงให้ โรเบิร์ตสัน ที่เตะสกัด เอแมร์ซอน โรยัล จากด้านหลัง ทำให้ลิเวอร์พูลเหลือ 10 คนจนจบเกม

พูดถึงเรื่องนี้ แคลทเทนเบิร์ก ให้ความเห็นผ่านเดลีเมลว่า “ถ้าจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน เสียบ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ไม่เป็นใบแดง ผมก็ไม่มั่้นใจแล้วว่าอะไรจะเป็น”

“มันเหนือข้อเท้า เปิดปุ่นสตั๊ด และเป็นการเข้าช้า ภาพมันออกมาไม่ดีเลยไม่ว่าจะมุมไหน”

“แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เห็น แฮร์รี่ เคน พุ่งเข้าหา เขารู้ว่าถ้ายังปล่อยให้เท้าอยู่ที่พื้นมันจะมีโอกาสูงที่ตัวเองจะโดนหามขึ้นเปลออกจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยมและใช้เวลาในช่วงคริสต์มาสกับรองเท้าเฝือก”

“ด้วยการที่เขาโดดหลบ โรเบิร์ตสันได้หลีกเลี่ยงการบาดเจ็บรุนแรง เคนรอดตัวไปเนื่องจากผู้ตัดสินพอล เทียร์นีย์ให้แค่ใบเหลือง รวมถึงผู้คุม VAR อย่างคริสต์ คาวานาฟ ตัดสินว่ามันไม่ชัดเจนและไม่ใช่จังหวะโจ่งแจ้ง ส่วนผมคงให้ใบแดงเคน”

“แค่เพราะคุณเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณมีสิทธิพิเศษที่จะเข้าสกัดรุนแรงได้ ผมไม่เคยให้ความสำคัญกับผู้เล่นทีมขาติอังกฤษต่างจากคนอื่นเลย ไม่ควรมีผู้ตัดสินคนไหนเอาเรื่องนั้นมามีส่วน”

จากนั้นพูดถึงใบแดงของโรเบิร์ตสัน “มันสมควรเป็นใบแดง แต่จังหวะโฉ่งฉ่างของเคนช่วงต้นเกมนั้นแย่กว่า ความคงเส้นคงวามันอยู่ตรงไหน?”

“ทำไม VAR แจ้งเทียร์นีย์ไปดูเหตุการณ์นี้ แต่ไม่แจ้งในจังหวะที่เคนเกี่ยวข้อง?”

ขณะเดียวกันเกี่ยวกับจังหวะที่ลิเวอร์พูลร้องเอาจุดโทษเนื่องจาก ดิโอโก้ โชต้า โดน เอแมร์ซอน ปะทะจากด้านหลัง “จังหวะนี้ควรเป็นจุดโทษสำหรับลิเวอร์พูล เอแมร์ซอนโถมใส่หลังดิโอโก้ โชต้า และไม่โดนบอลเลย”

“กองหลังที่ซ้อนอยู่นั้นจะทำให้ท็อตแน่มไม่ต้องเหลือ 10 คน แต่ลิเวอร์พูลควรได้จุดโทษ” เขากล่าว