เปามาร์คชี้ “ไก่” ได้จุดโทษง่ายไป – โฮลดิ้งควรโดนไล่

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ให้ความเห็นว่าจุดโทษของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมที่เจอกับ อาร์เซนอล เมื่อคืนวันพฤหัสบดีนั้นได้มาง่ายเกินไป

ศึกดาร์บี้ลอนดอนเหนือ “ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านถล่มเอาชนะ “ปืนใหญ่” 3-0 โดยพวกเขาขึ้นนำจากจุดโทษนาที 22 ของ แฮร์รี เคน

โดยเป็นจุดโทษจากจังหวะที่ เซดริก โซอาเรส ไปกระแทก ซน ฮึง-มิน จากด้านหลังในกรอบเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินอย่าง พอล เทียร์นีย์ เห็นแล้วเป่านกหวีดแบบไม่ลังเล ในขณะที่ VAR ก็ไม่คัดค้านอะไร

แคลทเทนเบิร์ก ให้ความเห็นว่า “จุดโทษมันเบาไป… นี่เป็นการตัดสินที่กำหนดทิศทางการแข่งขันที่ผลการแข่งมีความสำคัญอย่างมาก และก็ไม่มั่นใจว่าถ้าเป็นผมจะเป่าให้หรือไม่ ทางเทคนิคแล้วพอล เทียร์นีย์ไม่ได้ผิดนะ”

“เราได้ดูภาพช้าในมุมที่ผู้ตัดสินเห็นจากด้านหลังแล้ว และดูเหมือนว่าเซดริก โซอาเรสจะไปกระแทกด้านหลังซน ฮึง-มิน”

“แต่ถ้าเราจะให้จุดโทษจังหวะนี้ ผมสามารถให้จุดโทษได้อีกในหลายๆจังหวะที่การฟาลว์แบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นในเกมอื่นๆ”

“ความคงเส้นคงวาในการตัดสินนั้นมันน่าหงุดหงิดนะ เพราะถ้าเมื่อจังหวะแบบนี้เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีกคู่อื่นในสัปดาห์หน้า มันจะเป็นจุดโทษไหม? อาจเป็น อาจจะไม่”

“โชคไม่ดีสำหรับอาร์เซนอล เทียร์นีย์พิจารณาว่ามันเป็นการฟาวล์ที่้ชัดเจน และแฮร์รี่ เคน ก็บอกขอบคุณมากครับ”

หลังจากเสียประตูแรก อาร์เซนอลมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากการที่ ร็อบ โฮลดิ้ง ไปทำฟาวล์ชักศอกใส่ ซน จนโดนใบเหลืองที่สอง ก่อนที่ท้ายครึ่งแนก เคน จะโหม่งประตูที่สองให้ท็อตแน่มหนีห่าง 2-0

แคลทเทนเบิร์ก พูดถึงใบแดงว่า “แต่โฮลดิ้งต้องโดนไล่… เขาฟาวล์ซนมาแล้วในจังหวะก่อนหน้านั้นและได้ใบเหลืองมา”

จากนั้นต้นครึ่งหลัง ซน มาซัดประตูให้ท็อตแน่มเอาชนะไป 3-0 พร้อมกับรั้งอันดับ 5 ของตาราง ตามหลังอาร์เซนอลเหลือแต้มเดียว กับการลุ้นพื้นทีท็อปโฟร์ในสองนัดสุดท้ายของฤดูกาล