เปาเทย์จัดให้! ‘เบนโต้’ โดนแดงเหตุโวยหนักหลังแพ้กาน่า

เปาโล เบนโต้ ผู้จัดการทีมชาติเกาหลีใต้ เข้าไปโวยวายอย่างหนักใส่ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ หลังจบเกมแพ้ กาน่า จนโดนผู้ตัดสินจากแดนผู้ดีแจกใบแดง ทำให้นัดหน้าจะอดคุมทีมข้างสนาม

คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เบนโต้ คุม “โสมขาว” แพ้ “ดาวดำ” 3-2 หล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม

เกมดังกล่าวเกิดข้อสงสัยเรื่องการตัดสินขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 24 จากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู โขกให้ กาน่า ขึ้นนำ 1-0 และจากภาพช้าปรากฎว่าบอลไปโดนมือ อังเดร อายิว ก่อน ซึ่ง เทย์เลอร์ เช็คกับห้อง VAR แล้วให้เป็นประตู

หลังจากนั้น โมฮัมเหม็ด คูดุส บวกเพิ่มให้ กาน่า อีกลูก แล้วช่วงครึ่งหลัง เกาหลีใต้ ฮึดกลับมาได้ โช กือ-ซอง เบิ้ลยิงไล่ตีเสมอ แต่สุดท้ายเป็น คูดุส คนเดิมทำประตูตัดสินเกม

ช่วงนาทีที่ 90+11 เกิดปัญหาขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ควาน กยอง-วอน ยิงไกลนอกกรอบแฉลบผู้เล่นกาน่าออกหลังได้ลูกเตะมุม แล้ว เทย์เลอร์ เป่าจบเกมไปก่อน

นั่นทำให้เหล่าแข้งเกาหลีใต้ไม่พอใจและเข้าไปรุมประท้วงใส่ เทย์เลอร์ ทั้ง ซน ฮึง-มิน กัปตันทีม รวมถึง เบนโต้ ที่ออกอาการโวยวายอย่างหนักจนโดนกรรมการจากอังกฤษแจกใบแดง

วันศุกร์นี้ เกาหลีใต้ เตรียมลงเล่นเพื่อชี้ชะตาเข้ารอบต่อไปกับ โปรตุเกส และใบแดงดังกล่าวจะทำให้กุนซือวัย 53 ปีชวดลงคุมข้างสนามเจอทีมประเทศบ้านเกิด

หลังจบเกม เซร์จิโอ คอสต้า ผู้ช่วยของ เบนโต้ รับหน้าที่ให้สัมภาษณ์สื่อแทน และเขาก็กล่าวถึงฟอร์มของทีมว่า

“ช่วง 25 นาทีแรก เราเป็นฝ่ายคุมเกมด้วยการครอบครองบอล ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก, เราจ่ายบอลได้สวยในหลายจังหวะและเล่นตามแผนที่วางเอาไว้”

“แต่สิ่งต่างๆ ก็เปลี่ยนไปเมื่อเราเสียประตูแรก จนกระทั่งจบพักครึ่ง, ช่วงเวลานั้นเราสูญเสียการควบคุมไป”

“ครึ่งหลังแตกต่างไปโดยสิ้นเชิง เรากลับมาคุมเกมและครองบอลได้อีกครั้ง รวมถึงสร้างโอกาสทำประตูหลายครั้ง”

“เรามีโอกาสที่จะได้ลูกเตะมุม แต่กรรมการก็พรากโอกาสนั้นไปจากเรา”

“สุดท้ายแล้วเราได้ผลการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรม แม้แต่ผลเสมอก็ไม่ยุติธรรมด้วยซ้ำ เพราะเราควรเป็นฝ่ายชนะอย่างชัดเจน”

“ผมคิดว่าเราสามารถภาคภูมิใจอย่างมากในสิ่งที่เราทำได้ในเกมนี้ และแฟนบอลสามารถเชื่อมั่นในตัวพวกเราได้ในเกมถัดไป”

“เบนโต้ มีการตอบสนองใส่ผู้ตัดสิน ผมยืนข้างเขา และเขาก็ไม่ได้พูดในสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับกรรมการแต่อย่างใด, นั่นเป็นการตอบสนองของคนๆ นึงที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรม”

“มันเป็นการตอบสนองปกติ จากคนที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะแต่ทำไม่สำเร็จ เราสามารถรู้สึกเศร้า และรู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมได้, เราทุ่มเทจิตวิญญาณลงไปในสนามหมดแล้ว”

“เบนโต้ จะไม่ได้คุมทีมข้างสนามในเกมหน้า ซึ่งเป็นความเสียหายต่อเรา เพราะเขาเป็นผู้จัดการที่ยอดเยี่ยม แต่ขณะเดียวกันนั่นก็จะช่วยให้เรารวมใจและรวมพลังเป็นหนึ่งเพื่อโชว์ฟอร์มให้ดีขึ้น”