เปิดซิงอันเช่! “เรอัล มาดริด” สิบตัว บุกพ่าย “เรนเจอร์ส”

เกมการแข่งขัน ระหว่าง ทีม เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์) เปิดสนาม ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม, ประเทศสกอตแลนด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีม เรอัล มาดริด (สเปน) ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตรระดับสโมสรช่วงปรีซีซั่น เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เรนเจอร์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย สตีเว่น เดวิส เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม ยานิช ฮาจี้ ปีกตัวจี๊ด และ แฟชั่น ซาคาล่า กองหน้าตัวเป้าของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ มาเล่นในระบบ 4-3-3 เช่นกัน นำทีมโดย อีสโก้ กองกลางจอมเทคนิค มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ ลูก้า โยวิช กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 2

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เรนเจอร์ส ที่ได้ทักทายก่อน และเกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะ จอห์น ลุนด์สแตรม ได้บอลหลุดขึ้นมาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเลียดเข้ามาตรงกลางให้ แฟชั่น ซาคาล่า ได้วิ่งมากระโดดซัดด้วยขวาจ่อ ๆ แต่ดันแปกโดนเฉือน ๆ สุดท้ายบอลผ่านหน้าปากประตู หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 8 GOAL!!!

ทีมเยือน เรอัล มาดริด เปลี่ยนโอกาสแรกของทีมเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะ โรดรีโก้ พาบอลลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะล็อคหลบกองหลังหนึ่งที บอลติดบล็อคนิดนึง แต่ยังมาเข้าทางเจ้าตัวอีกหน คราวนี้ได้ดีดด้วยขวาเน้น ๆ ที่เสาแรก สวนตัว อัลลัน แม็คเกรเกอร์ เสียบเสาไกล เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 10

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส มีโอกาสได้ลุ้นประตูสองครั้งติด ๆ เริ่มที่ ได้ฟรีคิกบริเวณกราบซ้าย ยานิส ฮาจี้ เปิดโค้งไปที่กลางประตู แล้วเป็น คอนเนอร์ โกลด์สัน ได้โขกเต็ม ๆ ไปติดเซฟของ อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งไปปัดได้ทัน บอลโดนเคลียร์ออกมา แถวสองเก็บได้ ก่อนจะไหลให้  ไรอัน เคนท์ นาธาน ที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ได้ลากบอลพลิ้วหนีกองหลังทีมเยือน เข้าไปซัดมุมแคบยัดที่เสาแรก แต่ก็ยังติดเซฟอีกครั้งหนึ่ง

นาที 13

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ไรอันเคนท์ นาธาน ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะลากจี้ไปที่หน้าหัวกระโหลก แล้วซัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเลียดกระดอนพื้น เฉียดเสาซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 18

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส บุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ สก็อตต์ ไรท์ พาบอลเข้ามาเองตรงกลาง ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ แฟชั่น ซาคาล่า ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ล็อคหนีตัวประกบตัดเข้าใน ก่อนจะซัดหักข้อด้วยขวาไปแฉลบ เฉียดเสาแรกซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 22

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ บอร์น่า บารีชิช สอดทะลุขึ้นมาเอาบอล หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะได้วางเท้าจบด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลติดไซด์โป้ง พุ่งผ่านหน้าปากประตู โค้งหลุดเสาไกล ออกไป แบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 29

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส น่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ สก็อตต์ ไรท์ กระชากพาบอลขึ้นมาทางขวา ก่อนจะครอสบอลโค้งไปที่กลางประตูให้ แฟชั่น ซาคาล่า ได้สอดมาเข้าชาร์จเน้น ๆ พุ่งไปติดเซฟของ อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระฉอกออกมาที่เสาไกลเข้าทาง ไรอัน เคนท์ นาธาน ที่ยืนโล่ง ๆ ได้ซ้ำอัดเต็มข้อ พุ่งไปชนคานอย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 31

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษตรงกลางพอดี ยานิส ฮาจี้ รับหน้าที่ วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวย กำลังจะเสียบเสาซ้ายมืออยู่แล้ว แต่เป็น อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ บินไปปัดไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 33

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส มาได้ลุ้นประตูติด ๆ กันอีกครั้ง เป็นจังหวะ ไรอัน เคนท์ นาธาน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะวางเท้าซัดด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน เซฟออกมาได้ บอลยังไม่พ้นอันตราย กระดอนออกมาเข้าทาง จอห์น ลุนด์สแตรม ในเขตโทษฝั่งขวา ได้วิ่งปรี่มาซ้ำสวนเข้าไปเต็ม ๆ แต่สุดท้ายก็ยังติดเซฟของนายทวารเรอัล มาดริด ที่ลุกไวตามมาขวางไว้ได้อีกครั้งหนึ่ง

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เรอัล มาดริด ที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว แล้วหลังจากนั้น ก็เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เรนเจอร์ส ที่พับสนามบุก อยู่แทบจะฝ่ายเดียว ขาดแค่จังหวะสุดท้ายคม ๆ เท่านั้น ที่ยังทำไม่ได้กันเอง สกอร์ตอนนี้ เรนเจอร์ส 0 เรอัล มาดริด 1 !!!

นาที 47

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน เรอัล มาดริด ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ โรดรีโก้ เจ้าเก่า ได้บอลแล้วติดเครื่อง ลากจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายมุมเดิม ก่อนจะล็อคเข้าขวา แล้วซัดเร็วเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป แบบได้แค่หวาดเสียว

นาที 53

ทีมเยือน เรอัล มาดริด บุกขึ้นมาทางกราบซ้าย เป็น มาร์เซโล่ เติมเกมรุกสูงขึ้นมารับบอล ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางเขตโทษให้  เซร์คิโอ อาร์ริบาส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ แต่บอลพุ่งเฉียดคานบน หลุดออกหลังไปนิดเดียว แบบน่าเสียดายสุด ๆ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 55 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ ความผิดพลาดของ ลูกัส บาซ้กซ ที่พยายามจะเลี้ยงบอลโชว์เหนือที่หน้าเขตโทษของตัวเอง แล้วโดน เกล็น กามาร่า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ปั๊มบอลกระฉอกไปที่หัวกระโหลกเข้าทาง แฟชั่น ซาคาล่า ได้โฉบมาเอาบอล แล้วกระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะด้วยขวาเน้น ๆ สวนตัว อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน เช็ดเสาขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 68

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส ขึ้นเกมมาทางขวา สก็อตต์ อาร์ฟิลด์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา หลุดขึ้นมาที่กรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดเลียดเข้ากลางให้ เซดริก อิตเท่น ตัวสำรองอีกคน ได้จับบอลหนึ่งที แล้วพลิกตัวยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลเบาแถมไปตรงตัวของ อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

นาที 70

ทีมเยือน เรอัล มาดริด สวนกลับขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ มิเกล กูเตียร์เรซ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้บอลแล้วเลี้ยงจี้ ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย โยกหนีกองหลังไปหนึ่ง หลุดไปที่เสาแรกอย่างสวย ก่อนที่จังหวะสุดท้าย จะได้ซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งเลียดกระดอนพื้น เข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดกรอบออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 75 ใบแดง!!!

สถานการณ์ของทีมเยือน เรอัล มาดริด เริ่มไม่สู้ดี เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่สิบคน เป็นจังหวะ นาโช่ เฟร์นานเดซ ทำฟาล์วหนักใส่ เกล็น กามาร่า ยันเท้าเข้าถีบไปเต็ม ๆ อย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาแจกใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดง ไล่เจ้าตัวออกจากสนามไปทันที

นาที 77 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เรนเจอร์ส มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา โยนเข้ากลางแล้วโดนเคลียร์ออกมา แถวสองเก็บได้ แล้วโยนโด่งไปที่หน้าเสาขวามือ แล้วเป็นกองหลังทีมเยือน ที่โหม่งเคลียร์ไม่ดี บอลลอยไม่ไปไหน เซนดริก อิตเท่น วิ่งมาซัดด้วยขวาหักข้อ บอลพุ่งเลียดกระดอนหนีมือ อันเดรย์ ลูนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 84

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน เรอัล มาดริด ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง อิสโก้ ลากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจขอลองส่องด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ แต่ก็ทำได้เพียง ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเจ้าถิ่น เรนเจอร์ส ที่เฉือนเอาชนะทีมเยือน เรอัล มาดริด ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! โดยราชันชุดขาว จะมีคิวอุ่นแข้งส่งท้ายกับทีม เอซี มิลาน ในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วน เรนเจอร์ส ปิดฉากช่วงปรีซีซั่นไปอย่างสวยงาม พร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว