เป๊ปยอมรับ ‘เรือ’ ยังไม่พร้อม – ป้อง ‘กรีลิช’ ต้องการเวลาเรียกฟอร์ม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปกป้อง แจ๊ค กรีลิช แข้งใหม่เงินล้านว่าต้องการเวลาเรียกฟอร์มเก่งอีกสักระยะ พร้อมยอมรับ ทีมเรือใบในตอนนี้ยังไม่พร้อมสำหรับการออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ และจะเป็นเหมือนปีที่แล้วที่ค่อยๆดีขึ้นเมื่อผ่านไปสักระยะ หลังเกมแพ้เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในคอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อวันเสาร์

ในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสมาชิกทีมชาติบราซิลและอังกฤษ อยู่หลายคน ซึ่งตัวหลักเหล่านี้ต้องกรำศึกหนักจนถึงนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020 และโคปา อเมริกา เพิ่งจะกลับมาซ้อมในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป๊ป ยอมรับว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่ทีมของเขาจะพร้อมเต็มร้อยสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า

“เราจะพร้อมได้อย่างไรเมื่อผู้เล่นเพิ่งจะกลับมาซ้อมได้แค่ 3 หรือ 4 เซสชั่นเท่านั้น เราดีใจที่มีนักเตะบราซิลและอังกฤษ แต่พวกเขาเพิ่งจบฤดูกาลเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องได้พัก”

“มันก็แค่ต้องปรับตัวๆๆ นั่นคือสิ่งที่เราทำกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อเราออกสตาร์ตกันค่อนข้างแบนในแง่ของผลการแข่งขัน แต่หลังจากนั้นไม่นาน เราก็กลับมาอยู่ในจุดที่ควรอยู่ เริ่มชนะ”

“สิ่งที่ผมเห็นในวันนี้ ผมมั่นใจอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะต้องมีสิ่งที่ดีมากมายเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้”

นอกจากนี้ เป๊ป ยังปกป้อง กรีลิช แข้งใหม่ที่ทีมลงทุน 100 ปอนด์ดึงตัวมาจากแอสตัน วิลล่า โดยนัดนี้ สตาร์ทีมชาติอังกฤษ มีโอกาสลงเล่นช่วง 25 นาทีสุดท้ายของเกมด้วย

“เขาเก่งมาก” เป๊ป กล่าว

“เราแค่ต้องให้การสนับนนุนเขา ทำให้เขาแสดงคุณสมบัติออกมา เขาไม่ได้มาอยู่ที่นี่แค่ 25 นาที แต่เขามาที่นี่ 5 ปี”

“เขาเก่งมาก, ดุดัน พร้อมเผชิญหน้ากับฟูลแบ็ก ทุกครั้งที่เขาได้บอลจะมีผู้เล่น 3 คนมารุมแย่งบอลเสมอ, ค่อยเป็นค่อยไป เขาจะเจอฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองได้อย่างแน่นอน”