เป๊ปอวย ‘พอช’ กุนซือระดับท็อป ไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์ลีก

เป๊ป การ์ดิโอล่า บอสใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แม้จะขาดถ้วยรางวัล ก่อนเกมพบปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันพุธนี้

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ในตอนนี้กำลังมีข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่โอเล่ กุนนาร์ โซลขาร์

แต่ในขณะเดียวกันก็มีคำถาม กุนซือขาวอาร์เจนไตน์ดีพอหรือไม่หลังทำทีมมายังไม่มีโอกาสคว้าแชมป์รายการใหญ่ทั้งกับทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ หรือ เปแอสเช

โดยแชมป์เดียวที่เขาคว้าได้คือ เฟรนซ์ คัพ เท่านั้น หลังพาเปแอสเช เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ล้มเหลวไม่ได้ทั้งแชมป์ลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับ เป๊ป การ์ดิโอล่า ได้ออกมายกย่องกุนซือคู่แข่งวันพุธนี้ว่าเป็น กุนซือที่สุดยอดไม่จำเป็นได้แชมป์ลีกเสมอไป

“คุณสามารถเป็นผู้จัดการทีมระดับท็อปได้และไม่ต้องคว้าแชมป์ลีก” เป๊ป การ์ดิโอล่า กล่าว

“ผู้จัดการทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกคือผู้จัดการทีมที่อยู่กับสโมสรชั้นนำ, สโมสรชั้นนำมีการลงทุนที่ดี มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม เพราะไม่อย่างนั้น สำหรับผู้จัดการทีม มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะคว้าแชมป์”

“มันไม่ได้หมายความว่า ผู้จัดการทีมในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไม่ได้อยู่ในท็อป 6 ของพรีเมียร์ลีกไม่สามารถเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมในด้านแทคติก การสื่อสาร การเป็นผู้นำ, มันไม่จำเป็นต้องตัดสินที่แชมป์ลีกเสมอไป”

นอกจากนี้ เป๊ป การ์ดิโอล่า ยังรู้สึกว่า เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ เก่งขึ้นกว่าเมื่อตอนที่ทั้งคู่เจอกันในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2019 ซึ่งครั้งนั้นสเปอร์สของพอช เอาชนะทีมเรือใบได้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยกฎเวย์โกล์ หลังเสมอกัน 4-4

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่าผู้จัดการทีมที่เก่งขึ้น ทุกๆฤดูกาลที่เราก้าวผ่าน คุณได้เรียนรู้อะไรมากมาย ผมค่อนข้างมั่นใจว่า เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม” เป๊ป การ์ดิโอล่า กล่าว