‘เป๊ป’ ควง JK ลุ้นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เยอร์เก้น คล็อปป์ ควงเป็นสองตัวเต็งนำโผลุ้นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีกเปิดรายชื่อ 5 กุนซือที่มีลุ้นรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี โดยนอกเหนือจาก คล็อปป์ กับ กวาร์ดิโอล่า แล้วยังมีทั้ง เอ็ดดี้ ฮาว, โธมัส แฟรงค์ และ ปาทริค วิเอร่า

กวาร์ดิโอล่า กำลังพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ในตอนนี้และขออีกเพียงแค่ 4 คะแนนจาก 2 เกมที่เหลือก็จะคอนเฟิร์มการเป็นแชมป์

“เรือใบสีฟ้า” ผ่านการคว้าชัยชนะไปถึง 28 แต้มและแพ้เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น อีกทั้งพวกเขาเป็นทีมที่ยิงได้มากสุดและเสียประน้อยสุดในลีก

ส่วนทางด้าน คล็อปป์ ก็พา ลิเวอร์พูล บินสูงอีกครั้งและขับเคี่ยวแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ มาตลอด โดยตามหลังอยู่ 3 คะแนนด้วยกัน

ผลงานของ “หงส์แดง” ก็ไม่ได้ต่างจาก แมนฯ ซิตี้ มากนักโดยแม้จะชนะน้อยกว่าแต่ก็แพ้ไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น รวมถึงยิงได้ 89 ประตูและเสียไป 24 ลูก

สำหรับ ฮาว นั้นก็ฝากผลงานยอดเยี่ยมเอาไว้ภายหลังเป็นคนพา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่วนเวียนอยู่ในโซนตกชั้นรอดตายสำเร็จ

เขาเข้ามาคุมทีมในเดือนพฤศจิกายนซึ่งตอนนั้น นิวคาสเซิ่ล มีเพียงแค่ 5 คะแนน แต่ฟอร์มของพวกเขาพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือนับตั้งแต่ต้นปีจนกว่าไปแล้ว 43 แต้มรวมถึงมีช่วงที่ไร้พ่าย 9 เกมติดด้วย

ขณะที่ แฟรงค์ เป็นคนพา เบรนท์ฟอร์ด เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จและได้รับคำชื่นชมจากสไตล์การเล่นของเขา อีกทั้งคว้าชัยชนะเหนือทีมอย่างเช่น เชลซี, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล

คนสุดท้ายในรายชื่อคือ วิเอร่า ที่มาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรกกับ คริสตัล พาเลซ และกำลังพาทีมมีลุ้นจบในครึ่งบนของตาราง โดยตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 10 เพียงแค่คะแนนเดียว

แฟนบอลร่วมลงคะแนนโหวตได้จนถึงวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมผ่านทาง เว็บไซต์พรีเมียร์ลีก

รายชื่อ 5 ผู้จัดการทีมลุ้นรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก

โธมัส แฟรงค์ (เบรนท์ฟอร์ด)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้)

เอ็ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)

เยอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)

ปาทริค วิเอร่า (คริสตัล พาเลซ)