‘เป๊ป’ ชี้ ‘หงส์’ ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ถึงแม้ทีมของเขานำหน้าอยู่ 13 คะแนนก็ตาม

ความหวังในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล ทำท่าจะจบลงเมื่อพวกเขาโดนยิง 3 ลูกในเวลา 7 นาที พ่ายให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์

นั่นยังเป็นการแพ้ 3 เกมติดในลีกของพวกเขาและ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับหลังจบเกมดังกล่าวว่า “หงส์แดง” ไล่ทาง แมนฯ ซิตี้ ไม่ทันแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ แมนฯ ซิตี้ นำหน้าทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์อยู่ 13 แต้มแต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้มองว่าโอกาสของ ลิเวอร์พูล จะจบลง

“จากที่ผมเห็นพวกเขาเล่นกับ เลสเตอร์ แล้ว ถ้าเป็นเราคงแพ้แล้วแต่แน่นอนว่าพวกเขามีโอกาส” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“นั่นเป็น ลิเวอร์พูล ที่ผมเจอในปีที่ผ่านๆมา พวกเขาไม่ได้มีจังหวะคมๆในกรอบเขตโทษเหมือนก่อนหน้าแต่ยังมีคุณภาพในการทำเกมเหมือนเดิม”

กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีมด้วยภายหลังเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้อย่างยอดเยี่ยม

“เหมาะสมแล้วล่ะ แนวทางที่พวกเราเล่น, การรับมือกับเกม, มาครบหมด”

“สเปอร์ส มีสิ่งที่พิเศษและ 2-3 ปีที่ผ่านมาเวลาเรามาเยือนเราก็เล่นดีนะ, สร้างโอกาสได้เยอะ, พวกเขามีโอกาส 2-3 หนและทำให้เราแพ้ 2-0”

“พวกเขาไม่ต้องการอะไรเพื่อสร้างโอกาสเลย นี่มันเป็นเรื่องฝีเท้าของพวกเขา แต่เราก็มีแนวทางของเราเองและมันไม่สำคัญหรอก เราจะเล่นกันในแบบนี้แต่เราต้องอดทน, อดทนและอดทน”

“ช่วง 5 นาทีแรกพวกเขาทำได้ดีกว่านะ จากนั้นพอเรามีโอกาสหนแรกเราก็ยิงได้เลย ซึ่งบางครั้งก็เกิดขึ้นได้และเราก็คอนโทรลเกมไว้ ดังนั้นเราสมควรชนะแล้ว”