‘เป๊ป’ ฮุคกลับ JK ไล่ไปเช็คปฏิทินใหม่ หลังบอกเรือมีเวลาพักนานถึง 2 วีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สวนกลับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ว่าควรไปเช็คปฏิทินเสียใหม่ ภายหลังกุนซือของ ลิเวอร์พูล บอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเวลาพักถึง 2 สัปดาห์เนื่องจากเกมเลื่อนแข่งเพราะโควิด

เกมที่ แมนฯ ซิตี้ พบกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมนั้นเลื่อนแข่งก่อนคิกออฟเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ภายหลังนักเตะ 5 คนและสตาฟฟ์ 2 คนของพวกเขามีผลตรวจโควิดเป็นบวก ถึงขั้นต้องปิดสนามซ้อมชั่วคราว

ก่อนเกมที่ แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์นี้ คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าลูกทีมของพวกเขาเหนื่อยล้าเพราโปรแกรมเตะถี่ยิบ ไม่ได้พัก 2 สัปดาห์เหมือนอย่างทาง แมนฯ ซิตี้

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า “เราไม่ได้พักเบรคเลยนะ ผมคิดว่า ซิตี้ ได้พักเบรคไป 2 สัปดาห์เพราะโควิด เป็นเรื่องยากมาก เป็นฤดูกาลที่ยากสำหรับหลายๆทีม”

“นี่เป็นหนแรกที่ผมรู้สึกแบบนั้น แต่หลังจากต้องเดินทางไปลอนดอน 2 หนในอาทิตย์นึง, สองเกมที่ตึงเครียด (เจอสเปอร์สกับเวสต์แฮม), ผมไม่คิดว่าเราวิ่งเยอะเกินในเกมเหล่านั้น เราออกแรงเท่าที่เราต้องทำเพื่อคว้าชัยชนะ”

“จากนั้นเรากลับมาและพบกับ ไบรจ์ตัน ทีมที่มีไอเดียดีๆและเห็นกันอยู่ว่าตอนนั้นเราไม่พร้อม”

“นักเตะทำไม่ได้และคุณต้องคิดว่าทำไมพวกเขาทำไม่ได้ เพราะแบบนั้นผมพูดในแบบที่ผมพูดไปตอนจบเกม”

“แต่ตอนนี้เราได้พัก 4 วันก่อนลงสนาม, หลายสิ่งแตกต่างกัน สัปดาห์ที่แล้วเราได้พัก 2 วันก่อนถึงการแข่งขันและต้องเดินทาง, นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวนะ, นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เราไม่อยู่ในสภาพที่สดพอ”

อย่างไรก็ตามแท้จริงแล้ว “เรือใบสีฟ้า” ได้พักไป 7 วันระหว่างเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตอนบ็อกซิ่งเดย์จนถึงเกมเจอ เชลซี ในวันที่ 3 มกราคม นั่นทำให้คำพูดของ คล็อปป์ ไม่ค่อยเข้าหูของ กวาร์ดิโอล่า สักเท่าไหร่

“เขาพลาดแล้วล่ะ เราได้พักไป 2 เดือน, 3 เดือน, 4 เดือน เพราะอย่างนั้นเราถึงได้ขึ้นมาอยู่ในท็อปโฟร์แล้ว” กวาร์ดิโอล่า ตอบติดประชด

“เยอร์เก้น ต้องดูปฏิทินเสียใหม่นะ เราติดโควิด, เราได้พัก 1 สัปดาห์, เราเล่นเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยนักเตะ 14 คน บางทีผมอาจพูดผิดก็ได้และเราอาจได้พักมา 2-3 สัปดาห์”

“พอผมเจอ เยอร์เก้น ผมจะถามเขาว่าเราได้พักไปนานเท่าไหร่ ผมเซอร์ไพรส์นะ ผมคิดไว้ว่า เยอร์เก้น ไม่ใช่กุนซือแบบนั้น, ผมไม่ได้คาดคิดจะเจอคอมเมนต์แบบนั้นเลย บางทีอาจเข้าใจผิดกัน ถ้าเขาได้เปิดดูปฏิทินแล้วเขาจะเป็นว่ามันไม่ใช่ 2 สัปดาห์หรอกเนอะแต่เป็น 2 เดือน”