‘เป๊ป’ เชื่อ ‘กรีลิช’ กลายร่างทองซีซั่นนี้ไม่ต้องรอฤดูกาลหน้า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าไม่จำเป็นต้องรอจนฤดูกาลหน้าถึงค่อยเห็น แจ๊ค กรีลิช ในฟอร์มอันสุดยอดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กรีลิช ต้องรอเช็คความพร้อมอีกทีว่าจะมีชื่อในเกมเจอ แอสตัน วิลล่า ทีมเก่าของเขาคืนวันพุธได้หรือไม่ หลังเพิ่งฟื้นตัวกลับมาจากอาการเจ็บ

ฟอร์มของเขาเองก็ยังไม่เปรี้ยงโดยเพิ่งยิงไป 2 ประตูให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แต่กุนซือชาวสเปนเชื่อว่าเขาจะงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เมื่อปรับตัวกับทีมแล้ว

“เขาสตาร์ทได้เพอร์เฟ็คท์นะ” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“เป็นเรื่องง่ายเพราะเขารู้จักนักเตะอังกฤษหลายคนและนักเตะคนอื่นก็เป็นคนที่ดี ไม่ใช่ปัญหาหรอก, เขาเล่นได้ดี, เขาต้องปรับตัวให้ได้และต้องการเวลา ถ้าคุณวิเคราะห์เกมแล้วเขาไม่ได้เล่นแย่นะ เป็นเรื่องยากที่เขาจะเล่นแย่จากคุณภาพที่เขามี”

“แนวทางที่เราเล่นและความคาดหวังแตกต่างจากที่เขาเคยพบ, เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมกับ วิลล่า, เขาทุ่มเทให้กับสโมสร ร่วงลงไปดิวิชั่นสองแต่ไม่ย้ายทีม, อยู่ต่อและช่วยให้ทีมเลื่อนชั้น แล้วยังอยู่ต่อในซีซั่นแรกรวมถึงสิ่งที่ วิลล่า ทำไว้ในฤดูกาลก่อน”

“ช่วงที่เขาได้พักไปหลังกลับมาจากอังกฤษพร้อมอาการเจ็บ, หวังว่าเขาจะกลับมาและค่อยๆก้าวไปทีละขึ้นเพื่อเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมา”

เมื่อถามว่าต้องรอจนกว่าซีซั่นหน้าถึงจะเห็นฟอร์มเก่งของ กรีลิช หรือไม่, กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “ไม่น่าเป็นอย่างนั้นนะ ถ้าเป็นแบบนั้นเขาก็จะเจอปัญหาแล้วล่ะ เรามีเวลาอีก 6-7 เดือนอยู่ตรงหน้า, หลายต่อหลายสิ่งที่ดี”

“ผมไม่คิดว่าต้องคอยซีซั่นหน้านะถึงจะเห็น กรีลิช ในฟอร์มสุดยอด ผมอยากเห็นในฤดูกาลนี้เลย”