เผยตำแหน่ง ‘บิเอลซ่า’ สั่นคลอนหนักหลังยูงทองพ่ายอีก

อนาคตของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กับตำแหน่งกุนซือของ ลีดส์ ยูไนเต็ด กำลังสั่นคลอนอย่างหนัก โดยที่ เจสซี่ มาร์ช เป็นตัวเต็งสำหรับการรับตำแหน่งต่อ

ลีดส์ พบกับความพ่ายแพ้ต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 4-0 ในวันนี้ (เสาร์) หลังจากโดน ลิเวอร์พูล อัดยับ 6-0 ในเกมเมื่อกลางสัปดาห์

The Athletic รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ลีดส์ กำลังครุ่นคิดอย่างหนักนับตั้งแต่เกมพ่าย ลิเวอร์พูล และฟอร์มของพวกเขาก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยในเกมวันนี้

เชื่อกันว่า มาร์ช เป็นแคนดิเดตรับตำแหน่งต่อหาก บิเอลซ่า แยกทางกับสโมสรในช่วงซัมเมอร์ แต่พวกเขาอาจเร่งแผนการให้เกิดไวขึ้น

ยังมีโอกาสที่กุนซือวัย 66 ปีตัดสินใจออกจากตำแหน่งเอง แต่การอำลาของ บิเอลซ่า จะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนสำหรับ “ยูงทอง” เพราะสัญญาของเขาต่างจากปกติและยังจ่ายค่าเหนื่อยสตาฟฟ์โค้ชเองด้วย หมายความว่าสโมสรก็ต้องหาทางชดเชยพวกเขา

ลีดส์ ยังต้องเดินหน้าอย่างรวดเร็วในการรวบรวมสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่เมื่อ บิเอลซ่า ออกไป โดยอันดับในตารางของพวกเขาที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้น

สำหรับ มาร์ช นั้นเคยผ่านการคุม มอนทรีอัล อิมแพ็ค และ นิวยอร์ เรดบูลส์ ในเมเจอร์ลีก ก่อนจะย้ายมาคุม ซัลซ์บวร์ก ในปี 2019 และพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้ 2 ปีติด

เขาโดนดึงไปรับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ในซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อรับไม้ต่อจาก ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ แต่ก็โดนปลดหลังคุมทีมได้เพียงแค่ 4 เดือนจากที่พาทีมชนะ 5 ใน 14 เกม

อย่างไรก็ตาม มาร์ช ยังได้รับคำชมจากคนในวงการเยอะและ ลีดส์ หวังว่าเขาจะพาทีมไต่อันดับในตารางและหนีจากการหล่นไปลุ้นตกชั้นได้

บิเอลซ่า เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก พอล เฮคกิ้งบ็อทท่อม ในฐานะกุนซือ ลีดส์ เมื่อปี 2018 และพาสโมสรเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จหลังจากห่างหายไปนานถึง 16 ปี

พวกเขามีผลงานน่าประทับใจกับการเล่นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรก แต่มาซีซั่นนี้เพิ่งเก็บชัยในลีกไปเพียงแค่ 5 เกมเท่านั้นและยังมีเพียงแค่แต้มเดียวติดมือจาก 6 เกมหลังสุด