เผย ‘ทูเคิ่ล’ ติดต่อหา ‘ราฮีม’ แล้วก่อนสิงห์ยื่นซื้อ

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ทำการติดต่อหา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก่อนที่จะมีการยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สเตอร์ลิ่ง กลายมาเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของ ทูเคิ่ล สำหรับการเสริมแนวรุกและเขาก็ได้ติดต่อหาปีกทีมชาติอังกฤษเพื่อสอบถามถึงแผนการของเขา

หลายทีมใหญ่ของยุโรปต่างเชื่อว่า สเตอร์ลิ่ง พร้อมจะย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ในซัมเมอร์นี้โดยที่เหลือสัญญาอยู่เพียงแค่ปีเดียว แต่เจ้าตัวยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณชน

เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวสนใจ สเตอร์ลิ่ง เช่นเดียวกัน กระนั้นรายงานระบุว่าดาวเตะวัย 27 ปีเปิดกว้างต่อการโยกซบ “สิงห์บลูส์” หากมั่นใจว่าจะได้รับโอกาสลงสนามแบบต่อเนื่องและลุ้นแชมป์

รายงานยังอ้างแหล่งข่าวว่า เชลซี กำลังเตรียมข้อเสนอแรกเพื่อยื่นคว้าตัว สเตอร์ลิ่ง โดยที่ แมนฯ ซิตี้ ประเมินค่าตัวของเขาเอาไว้ที่ประมาณ 50-60 ล้านปอนด์

ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมรายใหม่ของ เชลซี ให้สัญญากับเทรนเนอร์ชาวเยอรมันว่าจะพยายามเสริมนักเตะเพิ่ม 6 ราย พวกเขาหมายตา มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์ กองหลัง ยูเวนตุส เอาไว้ด้วยและอาจพยายามเสนอให้ ทิโม แวร์เนอร์ ย้ายสลับขั้วไปอิตาลี

รายงานจากแดนมักกะโรนีบอกว่า เดอ ลีทก์ ไม่อยากต่อสัญญาใหม่กับ “เบียงโคเนรี่” และพร้อมสำหรับการย้ายสู่พรีเมียร์ลีก กระนั้น เดอะ เทเลกราฟ อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับดาวเตะชาวดัตช์ว่าทั้งสองฝ่ายเปล่ามีความขัดแย้งกัน

โบห์ลี่ ยังมองถึงความเป็นไปได้ในการเสนอนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนของ เชลซี เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอยื่นซื้อแข้งที่ ทูเคิ่ล ต้องการ

นอกเหนือจาก แวร์เนอร์ แล้วก็ยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องอนาคตของ ฮาคิม ซีเยค กับ คริสเตียน พูลิซิช

ส่วนทางด้าน โรเมลู ลูกากู นั้นพวกเขาบรรลุข้อตกลงที่จะปล่อยให้กลับ อินเตอร์ มิลาน ในแบบยืมตัว ทั้งนี้พวกเขาอาจไม่เสริมกองหน้าสไตล์เดียวกันเพื่อมาทดแทนตำแหน่ง