เผย ‘เรือ’ ไม่ถูกปรับตกรอบบาวคัพ หากเลื่อนเตะ ‘ผี’

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่ถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันคาราบาว คัพ ถ้าหากไม่สามารถลงสนามไปได้โปรแกรมพบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอบรองขนะเลิศ สัปดาห์หน้านี้ หลังสโมสรกำลังเจอวิกฤตโควิด-19 ระบาด เนื่องจากกฏการแข่งขันได้เปลี่ยนแปลงไปจากรอบแรกๆ

ทีมเรือใบ กำลังเผชิญหน้าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 มีผู้เล่นและเจ้าหน้าที่สโมสร ผลออกมาเป็นบวกเพิ่มมากขึ้น ตามหลังกาเบรียล เชซุส และไคล์ วอล์คเกอร์ กับอีก 2 ทีมสต๊าฟฟ์ ที่ถูกตรวจพบไปเมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

ผลทำให้ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนเกมนัดที่ทีมเรือใบต้องไปเยือนเอฟเวอร์ตัน คืนวันจันทร์นี้ (28 ธ.ค.) ออกไปก่อน

สถานการณ์ที่แมนฯซิตี้กำลังประสบอยู่ อาจส่งผลยาวไปจนถึงนัดต่อไปในลีกจะพบเชลซี วันที่ 3 มกราคม และอาจรวมถึงในศึกคาราบาว คัพ ที่จะต้องพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 7 มกราคม

ประเด็นก็คือ ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะถูกปรับแพ้ให้ตกรอบเลยหรือไม่ หลังรายการนี้ ในรอบ 3 เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เลย์ตัน โอเรี้ยนท์ เคยถูกตัดสิทธิ์ให้แพ้ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ตกรอบมาแล้ว เนื่องจากในทีมมีผู้เล่นติดโควิดมากถึง 17 ราย

ตามกฏของ EFL ระบุเอาไว้ว่า ในรอบรองชนะเลิศ จะไม่มีการปรับให้ตกรอบ โดยคณะกรรมการฯจะใช้ความสมเหตุสมผล จัดวางโปรแกรมการแข่งขันใหม่โดยเร็วที่สุด

มีความเป็นไปได้น้อยมาก ที่แมนฯซิตี้ จะถูกตัดสิทธิ์ มันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคณะกรรมการไม่สามารถวางโปรแกรมใหม่ให้ได้เท่านั้น

ทั้งนี้ แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนังคนดังทวีตถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “ไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะยังไงต่อ แต่ผมคิดว่า เลย์ตัน โอเรี้ยนท์ จะต้องจับตามดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด”

Credit : http://www.soccersuck.com/