เฟร์มิน รับเหมา! บาร์เซโลน่า เชือดนิ่ม อัลเมเรีย 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อัลเมเรีย กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม เพาเวอร์ ฮอร์ส สเตเดี้ยม ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567

เกมนี้ อัลเมเรีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ มักซิเมียโน่,มาร์กอส เปนญ่า,โคโช่ โลซาโน่,อาดรี้ เอ็มบาร์บา,โจนาธาน วิเอร่า และ เลโอ บัปติสเตา

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,เปา คูบาร์ซี่,เฟร์มิน โลเปซ,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ลามีน ยามาล เป็นต้น

นาทีที่ 14 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

บาร์ซ่า ขึ้นนำเร็ว จากจังหวะที่ เอคตอร์ ฟอร์ต เติมเกมรุกทางซ้าย ก่อนมีพื้นที่ได้เลือกโยนบอลเข้ามาหน้าประตูให้ เฟร์มิน เทคตัวโขกที่เสาไกล ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 22 

อัลเมเรีย มีโอกาสลุ้นทำประตูคืนเหมือนกัน จากจังหวะที่ บัปติสเตา ติดเครื่องโซโล่เดี่ยว เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ บาร์ซ่า ทะลุไปยิงได้ด้วย แต่จบสกอร์ยังไม่ดีพอ บอลสุดท้ายออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 35 

แนวรับ บาร์เซโลน่า พลาดง่ายอีกแล้ว แต่โชคดีที่ไม่เสียประตู เป็นจังหวะที่ เปา คูบาร์ซี่ เคลียร์บอลไปเข้าทาง โลซาโน่ ได้ปั่นโค้งนอกเขตแบบเน้นๆ ลูกนี้ทิศทางพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ แตร์ สเตเก้น ยังไม่พลาดบินเซฟได้หวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อัลเมเรีย – 0 

บาร์เซโลน่า – 1 

นาทีที่ 47 

ต้นครึ่งหลัง อัลเมเรีย เป็นฝ่ายบุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ โลซาโน่ ขึ้นเกมจากกลางสนามทะลุไปหน้าประตู ก่อนจ่ายออกขวาให้ เลโอ บัปติสเตา ยิงติดเซฟ แตร์ สเตเก้น ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 67 บาร์เซโลน่า 2-0 

บาร์เซโลน่า พอมีโอกาสก็ไม่พลาดใส่สกอร์ตามสูตร จากจังหวะที่ เซร์กี้ โรเบร์โต้ ครอสบอลจากริมเส้นเข้ากลางให้ เฟร์มิน หาพื้นที่ฉีกตัวประกบ วิ่งมาแปตามน้ำแบบไม่จับ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 80 

ท้ายเกม บาร์เซโลน่า เกือบทำประตูเพิ่มได้ จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนเลือกหักข้อยิงยัดเสาแรก แต่ลูกนี้เจ้าตัวน่าจะหักเยอะไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยพุ่งถากเสาไกลออกหลังนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อัลเมเรีย แพ้ บาร์เซโลน่า 0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET