เฟร์มิน ร่างทอง! ยิง+จ่าย สเปน แซงชนะ โมร็อกโก หืดจับ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โมร็อกโก กับ สเปน  ที่สนาม ออเรนจ์ เวโลโดรม ในศึก ฟุตบอลชายโอลิมปิก* รอบรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567

เกมนี้ โมร็อกโก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มูเนียร์ เอล คาจอย,ซากาเรีย เอล ควอห์ดี้,อิเลียส อัคโฮมาช,อับเด เอซซัลซูลี่ และ ซูฟียาน ราฮิมี่

ขณะที่ สเปน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาเมา เตนาส,เปา คูบาร์ซี่,อเล็กซ์ บาเอน่า,เฟร์มิน โลเปซ และ เซร์คิโอ โกเมซ เป็นต้น 

นาทีที่ 20 

สเปน เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่  เฟร์มิน ได้บอลตรงกลางสนาม พลิกบอลเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนได้ช่องซัดไกลนอกกรอบ แต่ก็ยังดีไม่พอจะผ่านมือของ เอล คาจอย ที่ปัดลูกนี้ทิ้งออกไป

นาทีที่  30 

สเปน หวิดได้ประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ บาร์ริออส แทงตามช่องให้ เฟร์มิน วิ่งมาอัดด้วยขวาเต็มแรงแบบไม่จับ แต่ลูกนี้น่าจะหักข้อมาก็ไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยถากเสาไกลออกหลังไป 

นาทีที่  33 โมร็อกโก ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา โมร็อกโก พลิกสถานการณ์บุกขึ้นมายิงนำ สเปน 1-0 เฉยเลย จากจังหวะที่ อาเมียร์ ริชาร์ดสัน โดน บาร์ริออส เตะขาล้มลงในเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าปรึกษาห้องVAR ก่อนวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น ราฮิมี่ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โมร็อกโก  – 1

สเปน – 0

นาทีที่ 54 

โมร็อกโก แก้เกมมาดี มีโอกาสลุ้นทำประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ บาร์ริออส พยายามฝืนเลี้ยงบอลไถไปยิงนอกเขตจนสำเร็จ แต่ลูกนี้ระยะมันไกลเกิน 30 หลา บอลสุดท้ายเลยพุ่งไปเข้ามือ เอล คาจอย รับไม่ยาก 

นาทีที่ 66 สเปน ตีเสมอ 1-1 

แต่ฝั่ง สเปน ใช้เวลาไม่นานก็ไล่ตีเสมอ โมร็อกโก ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เบร์นาเบ้ เลี้ยงบอลไปติดแนวรับคู่แข่ง แต่จังหวะนี้กลายเป็นดีเพราะบอลสุดท้ายกระฉอกไปเข้าทาง เฟร์มิน กดสูตรซัดตูมเดียวตุงตาข่าย 

นาทีที่  85 สเปน แซงนำ 2-1 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที  สเปน บุกมายิงแซงนำ โมร็อกโก 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ เฟร์มิน เลือกจ่ายตัดหลังแนวรับคู่แข่งบอลหลุดไปถึง ซานเชซ ตวัดยิงตามน้ำแบบเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โมร็อกโก แพ้ สเปน   1 – 2

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET