เฟอร์กูสัน ซัดเบิ้ล ! ไบรท์ตัน คืนฟอร์มเก่งไล่ตบ นักบุญ หมดสภาพ 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  กับ เซาแธมป์ตัน ที่สนาม  เอแม็ก สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,โจเอล เฟลท์มัน,ปาสกาล กรอส,คาโอรุ มิโตมะ และ อีแวน เฟอร์กูสัน 

ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์,แยน เบดนาเร็ค,โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี,เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ ธีโอ วัลค็อตต์ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

ต้นเกม ไบรท์ตัน คึกคักกว่ามีโอกาสได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ลีอันโค จ่ายบอลขาดน้ำหนัก โดน มิโตมะ ฉกบอล เลี้ยงเข้าไปยิงโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ หลุดเสาสองออกหลังไปเองแบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 29 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

ไบรท์ตัน นับหนึ่งจนได้หลังจากบุกอยู่นาน เป็นจังหวะที่ แม็คอัลลิสเตอร์ จ่ายบอลตามช่องให้ เฟอร์กูสัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะก้มหน้ากดเรียด ส่งบอลพุ่งแรงผ่านตัว แม็คคาร์ธีย์ หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 40 ไบรท์ตัน 2-0 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ไบรท์ตัน มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มิโตมะ กระชากบอลจากกลางสนาม หลุดไปทางซ้ายก่อนได้ช่องดีดไซด์ก้อยส่งให้ เฟอร์กูสัน เติมมาแทปอินง่ายๆ หน้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 2 

เซาแธมป์ตัน – 0 

นาทีที่ 58 เซาแธมป์ตัน ตีไข่แตก 2-1 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เซาแธมป์ตัน ไม่รอช้าแก้เกมบุกขึ้นมาตีไข่แตกได้ทันที จากจังหวะที่ วอร์ด-เพราส์ เปิดเตะมุมทางซ้ายโยนเข้ากลางให้ เอล-ยูนุสซี่ เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลผ่านมือ เจสัน สตีล ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 68 

ไบรท์ตัน มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้ช่องเปิดบอลให้ เฟลท์มัน ได้โขกเต็มๆ บริเวณเสาสอง  แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ แม็คคาร์ธี่ย์ นิดเดียว 

นาทีที่ 69 ไบรท์ตัน 3-1 

แต่ทว่าสองนาทีต่อมา ไบรท์ตัน ก็มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูกอยู่ดี จากจังหวะที่ ปาสกาล กรอส เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนโชว์สกิลยึกยัก ล็อคบอลไปมา จนได้ช่องหักข้อยิงส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลตุงตาข่ายอย่างสวย  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน ชนะ เซาแธมป์ตัน  3 – 1