เฟิร์มแล้ว! “ตราหมี” ปิดดีล “เดปอล” ร่วมทัพ

แอตเลติโก มาดริด สโมสรแชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่าได้ทำการคว้าตัว โรดริโก้ เด ปอล กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา มาจาก อูดิเนเซ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 5 ปี โดยค่าตัวคาดว่าน่าจะที่ประมาณ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,365 ล้านบาท)

โรดริโก้ เด ปอล กองกลางวัย 27 ปี ได้ลงสนามเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง อูดิเนเซ่ ตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2021 ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงทำให้ในฤดูกาลล่าสุดปี 2021 ลงเล่นไป 38 นัด ยิงไป 9 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ และ เด ปอล ได้ลงเล่นให้กับอูดิเนเซ่ไปแล้วทั้งสิ้น 184 นัด ทำไปได้ 34 ประตู กับอีก 36 แอสซิสต์ ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในแดนกลางของ อูดิเนเซ่ เลยก็ว่าได้

แต่หลาย ๆ คน อาจจะมารู้จักกับ โรดริโก้ เด ปอล ในการใส่ชุดของทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นในรายการบอล โกปา อเมริกา เขาได้ลงเล่นในรายการนี้ไป 6 นัด ทำประตูไปได้ 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

ข่าวบอล

โรดริโก้ เด ปอล ถือว่าเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการช่วยพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา มาครองเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี และเป็นแชมป์รายการแรกของ โรดริโก้ เด ปอล ในการรับใช้ทีมชาติ ปีนี้กลายเป็นปีทองของแข้งรายนี้เลยก็ว่าได้

โรดริโก้ เด ปอล ได้เปิดใจกับสื่อหลังตัดสินใจย้ายซบ แอตเลติโก มาดริด เขาได้เผยว่า “ผมมีความสุขมาก ๆ ที่จะได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรแชมป์ ลา ลีกา มันถือเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม”

“ผมเองก็แฮปปี้มาก ๆ เช่นกัน ที่จะได้ร่วมงานกับ (ดีเอโก้) ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก มาดริด เพราะผมโตมากับการเห็นเขาในสีเสื้อทีมชาติอาร์เจนตินา และผมพร้อมแล้วที่จะลงเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด”