เมสซี่เปิดตัว “ปารีสฯ” บุกไปเอาชนะ “แร็งส์” ได้คาถิ่น 2-0 !!!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น แร็งส์ เปิดสนาม สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน ต้อนรับการมาเยือนของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น แร็งส์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ออสการ์ การ์เซีย มาเล่นในระบบ 5-3-2 นำทีมโดย มาร์แชลล์ มูเนตซี่ กองกลางห้องเครื่อง นาธานาแอล เอ็มบูกู ปีกตัวจี๊ด และ เอล บิลาล ตูเร่ หัวหอกตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย มาร์โก แวร์รัตติ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม เนย์มาร์ กองหน้ากึ่งปีกตัวจี๊ด และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

นาที 10

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ อังเคล ดิ มาเรีย ครองบอลเลี้ยงจี้อยู่ทางขวาของกรอบเขตโทษ เจ้าตัวจ่ายย้อนหลังมาที่หน้าเขตโทษให้ อัชราฟ ฮาคิมี่ ที่เติมเกมสูงสอดขึ้นมา ได้เบิ้ลบอลเลียดทะลุช่องจังหวะเดียว ยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ไขว้บอลพลิกตัวไปอย่างสวย ก่อนจะยิงเร็วด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไปเอง แบบได้เสียว

นาที 13

เจ้าถิ่น แร็งส์ มีโอกาสได้ทักทายคืนบ้าง เป็นจังหวะ อิแล็ง เคปบาล แทงบอลทะลุช่องให้ เอล บิลาล ตูเร่ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวทำได้ไม่ดี ซัดบอลด้วยขวาเต็มแรง ปลิ้นหลุดกรอบออกไปไกล อย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 15 GOAL!!!

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ อัชราฟ ฮาคิมี่ ลากพาบอลขึ้นมาเอง เจ้าตัวจิ้มฝากต่อไปบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาให้ อังเคล ดิ มาเรีย ก่อนที่ปีกชาวอาร์เจนติน่าจะบรรจงเปิดบอลโค้งด้วยซ้าย ไปที่กลางประตูให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้วิ่งโฉบมาเทคตัวโหม่งสะบัดเน้น ๆ ระยะแค่ 7 หลา ส่งบอลผ่านตัว เปแดร็ก ไรจ์โควิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาแรกซ้ายมือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 23

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นฝ่ายได้ครองบอลบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้เตะมุมแล้วโดนสกัดออกมา บอลมาถึง อัชราฟ ฮาคิมี่ ที่ดันสูงขึ้นมาตามสไตล์ รับบอลมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ มาร์ควินญอส ได้เบียดขึ้นโหม่งแต่โดนไม่ค่อยดี สุดท้ายบอลหลุดกรอบออกไป

นาที 31

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้นประมาณ 30 หลา ตรงกลางพอดี แล้วเป็น อังเคล ดิ มาเรีย รับอาสา ขอลองซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง พุ่งแรงไปถูกศีรษะของแนวรับเจ้าถิ่น จนล้มลงไปนอนกองกับพื้น ก่อนจะลุกขึ้นมาเล่นต่อได้ ต้องตั้งเกมกันใหม่

นาที 38

เจ้าถิ่น แร็งส์ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ อิแล็ง เคปบาล ได้บอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะโยกมาเปิดปั่นไซด์ด้วยขวา กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาไกลขวามือ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้น กำลังจะเข้าทาง เอล บิลาล ตูเร่ ได้รอชาร์จโล่ง ๆ อยู่แล้ว แต่เป็น เกย์เลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่อ่านเกมได้ดี ผวาพุ่งออกมาตัดบอลเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 42

เจ้าถิ่น แร็งส์ เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ โมเรโต้ กาสซาม่า ได้บอลที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะบรรจงชิพบอลอย่างเหนือชั้น ลอยโด่งข้ามแนวรับ และย้อยข้ามตัว เกย์เลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปได้แล้ว ทว่าน้ำหนักทิศทางเกินไปนิด บอลเช็ดสามเหลี่ยมเสาซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางฝั่งทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ครองบอลได้มากกว่าตามสไตล์ เปิดเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น ได้อย่างต่อเนื่อง ยิงประตูออกนำไปก่อนแล้ว ส่วนทางด้าน แร็งส์ มีโอกาสได้ตอบโต้มาจบเหมือนกัน แต่ยังไม่เฉียบคมเอง สกอร์ตอนนี้ แร็งส์ 0 เปแอสเช 1 !!!

นาที 51 VAR!!!

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แร็งส์ ที่เกือบจะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ โตมาส์ โฟเกต์ ครอสบอลจากทางริมเส้นฝั่งขวา เข้าไปในเขตโทษให้ เอล บิลาล ตูเร่ ได้กระโดดเทคตัวโหม่งกดลงพื้นเน้น ๆ ไปถูก เกย์เลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูทีมเยือน เซฟได้กระฉอกออกมาเข้าทาง มาร์แชลล์ มูเนตซี่ ปรี่มาจิ้มซ้ำระยะเผาขน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ทว่า ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR ก่อนจะกลับลงมา เป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า เฮเก้อกันไปสำหรับเจ้าถิ่น

นาที 62

เจ้าถิ่น แร็งส์ มีโอกาสได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อิแล็ง เคปบาล จ่ายบอลยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ดิออน โลปี้ แต่งหนึ่งที ก่อนจะบรรจงซัดเน้น ๆ พุ่งไปแฉลบ มาร์ควินญอส บอลเปลี่ยนทางเข้าหากรอบประตู แต่เป็น เกย์เลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวามารับหลุดมือ แล้วตามมาคว้าเอาไว้ได้ทัน

นาที 63 GOAL!!!

ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จอร์จินโย่ ไวนัลดุม เปิดบอลยาวจากแดนตัวเอง ทิ้งไปยังกรอบเขตโทษด้านขวาให้ อัชราฟ ฮาคิมี่ ที่เติมเกมสูง สปีดมาเอาบอล ก่อนที่เจ้าตัวจะบรรจงปาดเลียดไปที่เสาไกลถวายพานให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้วิ่งสอดมาแปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ระยะเผาขน ส่งบอลเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 66

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญในเกมนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อ ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จัดการถอดเอา เนย์มาร์ กองหน้าตัวจี๊ดทีมชาติบราซิล ออกไปพัก แล้วส่ง ลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ที่เพิ่งย้ายมา ลงมาประเดิมสนามเป็นนัดแรก เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลทั้งสองทีม ได้กึกก้องทั่วอัฒจันทร์

นาที 80

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทยอยเปลี่ยนตัว โดยส่ง เลอันโดร ปาเรเดส และ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ลงสนามมา แล้วถอดเอา มาร์โก แวร์รัตติ และ อังเคล ดิ มาเรีย ออกไปพัก สุดท้ายทีมเยือน เปแอสเช ก็เล่นแบบไม่เน้นอะไรมาก ค่อย ๆ ต่อบอลทำเกมไปเรื่อย ๆ เน้นความแน่นอน ไม่มีจังหวะจบสวย ๆ ให้แฟน ๆ ได้เฮเลย ส่วนทาง ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังไม่ได้โชว์ของเท่าไหร่

นาที 90+5

เจ้าถิ่น แร็งส์ มีโอกาสได้ลุ้นประตูตีไข่แตก เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว แล้วเป็น มิตเชลล์ ฟาน เบอร์เก้น ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา พาบอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาเองทางกราบขวา เจ้าตัวอาศัยความเร็ว กระชากหนีกองหลัง หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะก้มหน้ากดด้วยขวาเน้น ๆ ยัดมุมแคบไปที่เสาแรก แต่ยังติดเซฟของ เกย์เลอร์ นาวาส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาเอาไว้อยู่แล้ว ทิ้งตัวปัดไว้ได้ทัน

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น แร็งส์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! คว้าชัยสี่นัดรวด รั้งจ่าฝูงของตาราง โดยนัดต่อจะเปิดบ้านพบกับแกลร์กมงต์ ฟุต ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านแร็งส์ อยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน นัดต่อไปต้องออกไปเยือนแรนส์ ในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ถัดมาหนึ่งวัน