เมสซี่เผย ‘เนย์มาร์, พอช’ มีส่วนช่วยเลือกซบ PSG-เล็งคว้า UCL

ลิโอเนล เมสซี่ เปิดเผยว่า เนย์มาร์ และ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ มีส่วนช่วยให้เขาตัดสินใจย้ายซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมวางเป้าหมายช่วยทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้

ดาวเตะวัย 34 ปีโบกมืออำลาจาก บาร์เซโลน่า แบบช็อคๆหลังการต่อสัญญาใหม่เกิดขึ้นไม่ได้เพราะเรื่องเพดานค่าเหนื่อยของลาลีก้า ทำให้เขากลายเป็นนักเตะไร้สังกัดแต่ก็ไม่นานนัก

เปแอสเช รีบเข้ามาคว้าตัว เมสซี่ ไปอย่างรวดเร็วและมีการจัดงานแถลงข่าวในวันนี้ (พุธ) ที่สนาม ปาร์ก เดอส์ แปรงซ์ โดยมีแฟนบอลมารอต้อนรับเพียบ

พวกเขามีสตาร์เต็มทีมและหนึ่งในนั้นคือ เนย์มาร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของ เมสซี่ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่านั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาย้ายมาเล่นในแดนน้ำหอม

“ผมรู้จักเขาดี เราเคยแยกจากกันมาแต่ผมว่าเราอยู่ร่วมกันเป็นเรื่องที่ดีกว่า เนย์มาร์ เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมย้ายมาที่นี่” เมสซี่ ให้สัมภาษณ์

“แต่ผมรู้จักเพื่อนร่วมทีมผมทุกคนนะ เราเจอกันมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเหล่านี้, เรามีเป้าหมายเดียวกัน”

เมสซี่ ยังพูดถึงเรื่องที่เขาได้คุยกับ ปอเชตติโน่ กุนซือของ เปแอสเช ก่อนที่แข้งชาวอาร์เจนไตน์จะเซ็นสัญญาย้ายซบ

“โค้ชและสตาฟฟ์โค้ชเป็นส่วนสำคัญในการเจรจานะ ตอนที่ผมเห็นว่ามันมีความเป็นไปได้, ผมคุยกับ ปอเชตติโน่ ทันที ผมรู้จักเขามาพักนึงแล้ว”

“ผมคุยกับเขา ด้วยความที่เราเป็นคนอาร์เจนฯเหมือนๆกันก็ช่วยได้มาก มันดีตั้งแต่เริ่มเลย สตาฟฟ์ฝ่ายเทคนิคที่ เปแอสเช ช่วยในการตัดสินใจของผม”

เขาย้ายมาอยู่กับ เปแอสเช ให้หลังผ่านการคว้าแชมป์มากมายรวมถึงบัลลงดอร์ 6 สมัย แต่เขาห่างหายจากการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกนับตั้งแต่ปี 2015

กระนั้นแม้ เมสซี่ ปฏิเสธที่จะยอมรับว่า เปแอสเช กลายมาเป็นตัวเต็งคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เป้าหมายของเขาก็คือการสอยถ้วยบิ๊กเอียร์ร่วมกับทีม

“แชมเปี้ยนส์ลีกไม่ง่ายหรอก เราอาจจะมีทีมที่ดีที่สุดในโลกแต่ไม่ได้การันตีว่าจะแชมป์ นี่คือฟุตบอล, รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านั้นได้”

“แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นงานยาก ปารีส ทราบดี มันเป็นรายการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก ผมไม่รู้ว่าเราแกร่งที่สุดรึเปล่านะ, แต่เราต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน นั่นจะทำให้คุณมีโอกาส คุณต้องหาโอกาสนี้ให้เจอและคว้ามันไว้ให้ได้”

“ทีมที่ดีที่สุดในโลกใช่ว่าจะคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกได้, นี่เป็นการแข่งขันที่พิเศษ เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งและผมก็มาอยู่กับสโมสรที่ใช่ที่จะทำให้มันกลายเป็นจริง”