เมสซี่ ซัดฉลอง 1000 นัด!! ส่งฟ้าขาว เฉือนชนะออสเตรเลีย 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า  กับ ออสเตรเลีย ที่สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เจนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,นิโคลัส โอตาเมนดี้,โรดริโก้ เด ปอล,ลิโอเนล เมสซี่ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

ขณะที่ ออสเตรเลีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 แผนที่พวกเขานิยมใช้มากที่สุด นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แมตต์ ไรอัน,แฮร์รี่ ซูตตาร์,อารอน มอย,แมคธิว เลคกี้ และ มิตเชลล์ ดุ๊ก เป็นต้น 

นาทีที่ 20

อาร์เจนติน่า ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่กว่าที่พวกเขาจะมีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้ง ก็ต้องรอนานถึง น.20 จากจังหวะที่ ปาปู โกเมซ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ลากตัดเข้าใน ก่อนจะเลือกกดด้วยขวา นอกกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 35 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0

อาร์เจนติน่า หลังจากขึงเกมรุกอยู่ข้างเดียว ในที่สุดพวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เมสซี่ เก็บบอลได้บริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะฝากบอลเข้ากลางให้ แมค อัลลิสเตอร์ เบิ้ลต่อให้  โอตาเมนดี้ จับบอลลั่นในกรอบเขตโทษ แต่กลายเป็นดี บอลไปเข้าทางปืน เมสซี่ ซัดเรียดด้วยซ้าย ส่งบอลหนีมือ ไรอัน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 45+1

ช่วงท้ายครึ่งแรก เมสซี่ มีโอกาสได้ลองส่องไกลนอกกรอบอีกครั้ง แต่คราวนี้เรดาร์น่าจะพัง เพราะบอลที่ออกจากเท้ามันพุ่งแรง เหินข้ามคานออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้นประตูสักนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก

อาร์เจนติน่า – 1

ออสเตรเลีย – 0

นาทีที่ 51

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 5นาทีเศษ  เมสซี่ ก็มีโอกาสได้ส่องอีกแล้ว จากจังหวะที่เขารับบอลต่อจาก เดอ ปอล พลิกหนีตัวประกบหน้ากรอบเขตโทษ  ก่อนจะเลือกปั่นด้วยซ้ายข้างถนัด ส่งบอลพุ่งติดบล็อก แฮร์รี่ ซูตตาร์ ลอยไปเข้ามือ ไรอัน รับสบาย 

นาทีที่ 57 อาร์เจนติน่า นำห่าง  2-0

แต่แล้ว ออสเตรเลีย ก็มาพลาดเสียบลูก2 แบบไม่น่าเสียจนได้ จากจังหวะที่ ไรอัน ติดประมาท ไปเล่นยากหน้าประตูตัวเอง สุดท้ายเลี้ยงไม่ผ่านตัวประกบ โดน อัลวาเรซ ฉกบอลไปจากเท้า ก่อนที่เจ้าตัวจะรีบตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 77 ออสเตรเลีย ตัไข่แตก 2-1 

แต่เกมก็ยังไม่จบเมื่อ น.77 ออสเตรเลีย มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ กู๊ดวิน เก็บตกบอลแถวสองได้ ก่อนจะตัดสินใจตั้งป้อมซัดไกล ส่งบอลเฉลบผู้เล่นของ อาร์เจนติน่า เปลี่ยนทางพุ่งหนีมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เจนติน่า ที่ใช้โอกาสที่มีได้คุ้มค่ากว่า ส่งผลให้พวกเขา เฉือนชนะ ออสเตรเลีย ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1