เมสซี่ ยิงเบิ้ลช่วย “บาร์ซ่า” คว่ำ บิลเบา

เกมการแข่งขันกันระหว่า บาร์เซโลน่า ที่ยกทัพไปเยือน บิลเบา ที่งานนี้ บาร์ซ่า โดนออกนำไปก่อน แต่ก็สามารถมาเก็บทีเดียว 3 ลูก คว้าสามคะแนนอันมีค่าไปเรียบร้อย

เกมนี้ทีมเยือนอย่าง บาร์ซ่า ได้ขนนักเตะตัวหลักไปทั้งทีม เกมรุกนำโดย เมสซี่, กรีซมันน์ และ เดมเบเล่ ในขณะที่ บิลเบา ที่ได้กุนซือใหม่อย่าง มาร์เซลิโน่ จัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ให้ การ์เซีย ยืนคู่หน้ากับ วิลเลียมส์

นาที 3 GOAL!!!

เริ่มมาได้แค่ 3 นาที บาร์ซ่า ก็ถึงกับใจเสีย เพราะเสียประตูอย่างรวเร็ว จากการตัดบอลได้ที่หน้าประตูและสวนกลับเร็ว โดยการจ่ายบอลของ การ์เซีย ไปถึง วิลเลียมส์ ซัดผ่านมือ สเตเก้นเข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านออกนำทันที 1-0

บาร์เซโลน่า
นาที 7

จังหวะนี้ บาร์เซโลน่า เกือบได้ตีเสมอเร็วจากการจ่ายทะลุช่องของ เดมเบเล่ ไปถึง เปดรี้ ที่วางเท้าตวัดเบาๆ มาให้กับ กรีซมันน์ วิ่งโฉบมาสะกิดบอลต่อไปให้ เดสต์ ที่เข้ามาแปสุดสวย แต่ดันไปติดเซฟของ ซิมอน เสียก่อน

นาที 13

อีกจังหวะน่าได้จากการจ่ายบอลระดับเทพของ เมสซี่ ให้ เดมเบเล่ ลากเข้าไปยิงเอง แต่ซิมอนคนเดิมก็ยังคงเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาที 14 GOAL!!!

แล้วก็เป็นผลจนได้ ในจังหวะนี้ เมสซี่ โชว์เทพวางบอลยาวสุดแม่นไปเข้าทางของ เดอ ยอง ที่วิ่งเข้ามาส่งต่อให้ เปดรี้ โขกเน้นๆ กลายเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ทันที

บาร์เซโลน่า
นาที 38 GOAL!!!

บาร์เซโลน่า ได้ออกนำจากการประสานงานกันอย่างสุดสวยของ แมสซี่ ที่แทงบอลให้ เปดรี้ จับหลอกแล้วส่งกลับมาให้ เมสซี่ ที่วิ่งหาพื้นที่ได้ดีกว่า แปด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม บาร์ซ่า ออกนำก่อน 2-1

นาที 43

อีกหนึ่งโอกาสสำคัญของ เมสซี่ ที่จังหวะนี้เป็น กรีซมันน์ ที่ส่งให้กับ เมสซี่วิ่งเข้าแปอีกครั้ง แต่ครั้งนี้แรงไปนิด บอลเลยหลุดออกเสาไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก บาร์ซ่าเป็นฝ่ายออกนำก่อน 2-1 แต่รูปเกมยังคงผลัดกันรุกรับกันสนุก ครึ่งหลังน่าจะมีประตูเพิ่มได้อย่างแน่นอน

นาที 51

บิลเบา เกือบไล่ตามมาได้ จังหวะนี้ บาเลนเซียก้า เปิดบอลโค้งมาให้ วิลเลียมส์ ยื่นเท้าเข้าไปสะกิดบอล แต่โชคไม่ดีที่ อเราโฮ่ ยืนตำแหน่งดีกว่า บอลเลยโดนตัวเขาออกไป

นาที 59

จังหวะนี้เมสซี่น่าจะได้ประตูอีกครั้ง จากการจ่ายบอลมาให้ของ เดมเบเล่ ก่อนที่จะแต่งแล้วปั่น แต่บอลแรงไปชนเสา ก่อนจะออกหลังไป

บาร์เซโลน่า
นาที 62 GOAL!!!

เมสซี่ เอาจนได้ในนาทีนี้ จากการต่อบอลของ กรีซมันน์ ที่ไหลต่อให้ เมสซี่ที่วิ่งเติมขึ้นมายิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าประตูไปแบบสุดสวย บาร์ซ่า นำห่าง 3-1

นาที 81

คราวนี้เป็นทาง กรีซมันน์ ที่ได้บอลจาก เมสซี่บ้างแต่บอลมันผ่านตัวไปนิดนึง ทำให้ยิงได้ไม่ถนัด ลูกนี้เลยไปเข้ามือของ ซิมอน แบบไม่ยากเย็น

นาที 90 GOAL!!!

บิลเบา ยังไม่ยอมแพ้กับจังหวะสุดท้ายของเกม ที่เมสซี่จ่ายบอลพลาดโดนทาง เบเรนเกร์ ดักเอาไว้ได้ ก่อนจะไหลต่อให้ มูเนียอิน ปั่นนอกกรอบผ่านมือ สเตเก้น เข้าไปสกอร์จบที่ 3-2 ทันที

บาร์เซโลน่า

หมดเวลา บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ บิลเบา ไปได้ 3-2 เก็บสามคะแนนสำคัญ ทำให้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ในขณะที่ บิลเบา นั้นอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่