เมสซี่- เอ็มบั๊ปเป้ ประสานงานลงตัวพา เปแอสเช ไล่ยำ อณักซิโอ้ 3-0 โกยแต้มยึดฝูงยาวๆ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อณักซิโอ้  กับ เปแอสเช ที่สนาม สต๊าด ฟร็องซัวส์ โกตี้ ในศึก ลีก เอิง (ฝรั่งเศส) เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อณักซิโอ้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เบนฌาแม็ง เลอรัว,มาติเยอ กูตาเดอร์,ยูเซฟ เบไลลี่,มูนาอิม เอล อิดริสซี่ และ เบอวิช มูสซิติ-โอโก้

ขณะที่ เปแอสเช จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ฟาเบียน รูอิซ,มาร์โก แวร์รัตติ,เรนาโต้ ซานเชส,คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 19

เกมนี้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ตกเป็นของ เปแอสเช จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ บรรจงปั่นฟรีคิกระยะหวังผล บอลพุ่งไปแฉลบ มูสซิติ-โอโก้ เปลี่ยนทาง เข้าประตูตัวเอง แต่ยังดีที่ เบนฌาแม็ง เลอรัว ไม่เสียสมาธิตามไปปัดทิ้งออกหลังได้ทัน 

นาทีที่ 24 เปแอสเช ขึ้นนำ 1-0

หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุด เปแอสเช ก็มาได้ประตูออกนำ1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เมสซี่ พลิกหนีตัวประกบจากกลางสนาม ก่อนจะรีบแทงทะลุช่องให้ เอ็มบั๊บเป้ หลุดเดี่ยว เข้าไปเอี่ยวตัวยิงด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 37

เปแอสเช ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูดพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาคิมี่ สบโอกาสเลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ ก่อนจะปาดเข้ากลางแบบถวายพานให้ เอ็มบั๊บเป้ ยิงข้ามคานออกหลังไปแบบน่าเหลือเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อณักซิโอ้ – 0

เปแอสเช – 1

นาทีที่ 51 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้สักพัก เปแอสเช ก็ขึ้นเกมมาจบสกอร์ได้อีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เรนาโต้ ซานเชส โชว์จ่ายไขว้ ทะลุช่องให้ ฮาคิมี่ หลุดเข้าไปจบสกอร์ด้วยซ้าย ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ เลอรัว 

นาทีที่ 79 เปแอสเช นำห่าง 2-0 

ก่อนจะเข้าสู่ช่วง 10นาทีท้าย เปแอสเช ก็มาได้ประตูที่สองสมใจสักที จากจังหวะที่ เมสซี่ ทำชิ่งกับ ฆวน เบร์นาต แล้วก็เป็น เอ็มบั๊บเป้ ที่ตอกส้นในจังหวะสุดท้าย บอลหลุดไปถึง เมสซี่ จับบอลหนึ่งทีในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโยกหลอกนายทวารเจ้าถิ่นอีกหนึ่งที แล้วแปโล่งๆ เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 82 เปแอสเช ยิงปิดกล่อง 3-0

เปแอสเช ได้ลูก 2 ไม่ถุงสามนาที พวกเขาก็ยิงประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เมสซี่ ลากบอลขึ้นมาจากกลางสนาม เลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนจะได้ช่องไหลให้ เอ็มบั๊บเป้ ล้มตัวยิงด้วยขวาหน้าประตู ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เปแอสเช ที่ใช้โอกาสได้ไม่เปลือง บุกมาชนะ อณักซิโอ้ ถึงถิ่นด้วยสกอร์รวม 3-0