เมอร์ฟี่เชื่อ “โด้” รีเทิร์นทำ “กรีนวู้ด” พัฒนาช้าลง

แดนนี่ เมอร์ฟี่ กูรูฟุตบอลชื่อดังและอดีตมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล มองว่าการคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะส่งผลให้พัฒนาการของดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ล่าช้าลงไปกว่าเดิม

กรีนวู้ด ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ “ปีศาจแดง” มองว่าจะเป็นอนาคตของสโมสร หลังทะลุขึ้นมาจากระบบปลุกปั้นนักเตะเยาวชนของทีมเมื่อ 2 ปีก่อน

ดาวยิงวัย 19 กำลังทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงต้นของฤดูกาลนี้ โดยซัดไปแล้ว 3 ประตูจาก 3 เกม และมีลุ้นชิงตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกสำหรับเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ดี เมอร์ฟี่ มองว่าการกลับมาของ โรนัลโด้, ซึ่งถูกดึงมาร่วมทัพในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ, อาจทำให้พัฒนาการของ กรีนวู้ด ล่าช้าลงไปกว่าเดิม

“แม้ว่าเขาอาจต้องรอนานกว่าที่เราคาดไว้ตอนแรกสักหน่อย, เพราะการกลับมาของ โรนัลโด้, แต่เขาอาจพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปเป็นตำนานของ ยูไนเต็ด ได้เลย, เป็นกองหน้าตัวเป้าขนานแท้” เขากล่าวกับ talkSPORT

“มันจะทำให้พัฒนาการของเขาล่าช้าลงมา ผมเคยมองว่า กรีนวู้ด และ (เอดินสัน) คาวานี่ คือกองหน้าตัวหลัก โดยมี (อ็องโธนี่) มาร์กซิยัล คอยสอดแทรก และ กรีนวู้ด ก็ยังไปทำหน้าที่ตรงกราบขวาได้เมื่อ (เจดอน) ซานโช่ จำเป็นต้องพัก”

“ตอนนี้, เมื่อมี โรนัลโด้ เข้ามา, ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาวางแผนมาก่อนในช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ มันเป็นเรื่องที่จู่ๆก็เกิดขึ้น, เป็นเหมือนเดิมพันสำหรับพวกเขาที่ต้องการคว้าแชมป์ลีก ซึ่งจะก่อให้เกิดผลสียกับนักเตะคนอื่นๆ”

“คุณจำเป็นต้องรักษาสมดุลเพื่อให้ทุกคนแฮปปี้ แล้ว คาวานี่ จะได้ลงเล่นเพียงพอหรือเปล่า? กรีนวู้ด ก็อายุ 19 แล้ว เขาจึงต้องเจอกับความยากลำบาก”

“นั่นคือข้อเสียเดียวสำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ มันเป็นการแย่งเวลาลงเล่นของ กรีนวู้ด”

“คุณเรียนรู้ด้วยการเล่นซ้ำๆเรื่อยๆ ไม่ใช่การได้ลงเล่นแค่ 1 ใน 3”