เมอร์สันชี้ผีคว้า “โด้” กะทันหันทำเฮียยิ้มเสียแผน

พอล เมอร์สัน กูรูฟุตบอลคนดัง มองว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กลับสู่ทีมในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายเป็นการทำลายแผนการทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

ทัพ “ปีศาจแดง” ตัดสินใจดึงตัวแข้งซุปตาร์วัย 36 ปี มาร่วมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายด้วยค่าตัวเกือบ 20 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวเองก็ถือเป็นกำลังหลักที่ผลิตสกอร์ให้กับทีมมาต่อเนื่อง โดยทำไปแล้ว 9 ประตูจากการลงเล่น 13 นัด

อย่างไรก็ตามกูรูคนดังอย่าง เมอร์สัน กลับมองว่าการกลับมาของดาวยิงชาวโปรตุกีส เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้กุนซือชาวนอร์เวย์ ต้องถูกเด้งออกจากตำแหน่ง

“ผมรู้สึกเสียใจกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นะ” เมอร์สัน กล่าวในคอลั่มของ Sky Sports

“เขาเคยมีแผนตอนช่วงเริ่มต้นซีซั่น หลังจากการจบอันดับ 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาหมายตา เจดอน ซานโช มานานมาก พอได้ตัวมาแล้วเขาก็มอบสัญญาใหม่ เอดิสัน คาวานี่ เพิ่มอีกปี”

“คุณคงนึกภาพแผนของเขาที่ส่ง คาวานี่ ลงเล่นบ่อยๆ ซานโช่ อยู่ด้านข้าง มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่อีกฝั่ง แล้วก็ยังมี เมสัน กรีนวู้ด ที่ลงมาสลับตำแหน่งได้ คุณมีทั้งความเร็ว, พละกำลัง, พลังงาน, ความหนุ่ม, ทักษะ และอื่นๆอีกมากมาย”

“แต่พอหลังจากซีซั่นนี้เริ่มต้นขึ้นเขาก็ได้ตัว โรนัลโด้ เข้ามา ผมคิดว่าเขาต้องโยนทุกอย่างทิ้งไปเลย ตั้งแต่วันแรกพวกเขาก็ไม่ได้เป็นทีมที่ดีกว่าเลยเมื่อมี โรนัลโด้”

“คุณคงไม่สามารถไร้พ่ายเกมเยือน 29 นัดโดยไม่มีแนวทางที่แน่นอน และการได้ตัว ซานโช มาก็ยิ่งทำให้พวกเขามีอาวุธเพิ่มในการเล่นแบบนั้น”

“แต่การมี โรนัลโด้ ด้านหน้า คุณจะไม่มีอาวุธในการเล่นเกมโต้กลับอีกแล้ว และ บรูโน่ แฟร์นานเดส คนที่เคยเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเมื่อซีซั่นก่อน ปีนี้แทบจะไม่ได้บอลด้วยซ้ำ!”

“มันกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆของ โซลชาร์ เขาเคยมีแผนของเขาและสถานการณ์ของ โรนัลโด้ ทำให้เขาต้องโยนทิ้งไปทั้งหมดแค่ช่วงก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่”

“พวกเขาต้องไปคว้าตัว โรนัลโด้ มาเพราะได้ยินว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องการตัวเขา มันไม่ได้หมายความว่า ยูไนเต็ด โทรติดต่อ ยูเวนตุส เองเพราะ โรนัลโด้ คือชิ้นส่วนที่ขาดหายไปสำหรับ ยูไนเต็ด ในการคว้าพรีเมียร์ลีก เขาไม่ได้เป็นแบบนั้น!”

“พวกเขาคิดว่า ‘เราปล่อยเขาไปให้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้’ แค่พวกเขาจบอันดับเหนือกว่าพวกเราทุกปีมันก็แย่พอแล้ว!”