‘เมอร์สัน’ ชี้ ‘วิงค์ส’ อยู่ไก่เหมือนเป็นแพะรับบาป-หนุนซบท๊อฟฟี่

พอล เมอร์สัน แสดงความเห็นว่า แฮร์รี่ วิงค์ส ตกเป็นแพะรับบาปที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส และสนับสนุนให้นักเตะย้ายไป เอฟเวอร์ตัน

วิงค์ส เป็นผลผลิตอคาเดมี่ของ สเปอร์ส และ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ อดีตผู้จัดการทีม ก็เคยออกมายกย่องโดยเปรียบเทียบว่าเหมือน อันเดรส อิเนียสต้า

อย่างไรก็ตาม ในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา นักเตะวัย 26 ปีต้องพบความยากลำบาก

วิงค์ส ได้ลงเพียง 9 นัด ในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว และการซื้อ อีฟส์ บิสซูม่า ก็ยิ่งเพิ่มการแข่งขันในทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ก่อนหน้านี้ได้ตัว โรดริโก้ เบนทานคูร์ มาตั้งแต่เดือนมกราคม

ส่วน โอลิเวอร์ สกิปป์ น่าจะมีบทบาทมากขึ้นในฤดูกาลหน้า หลังแจ้งเกิดได้ในซีซั่นก่อนที่ สเปอร์ส ต้องพบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ

เอฟเวอร์ตัน กำลังเจรจากับ สเปอร์ส เพื่อดึงตัว วิงค์ส มาร่วมทีม หลังต้นสังกัดอนุญาติให้นักเตะย้ายได้ โดยตั้งค่าตัวไว้ 20 ล้านปอนด์

วิงค์ส อาจถูก สเปอร์ส ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการคว้าตัว ริชาร์ลิซอน แต่ดีลดังกล่าวก็เกิดขึ้นยาก

มีการถกเถียงอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับตำแหน่งกองกลางในทีมชาติอังกฤษ และเมอร์สัน ก็แนะนำให้วิงค์ส ย้ายไป เอฟเวอร์ตัน หากอยากทำให้ แกเรธ เซาท์เกต ประทับใจ

“ผมคิดว่า วิงค์ส จะเป็นผู้เล่นที่ดีสำหรับ เอฟเวอร์ตัน หลังจากค่อนข้างตกเป็นแพะที่ ท็อตแน่ม, เขาอาจมีโอกาสเล็กๆ ในการติดทีมชาติอังกฤษไปฟุตบอลโลกด้วยซ้ำ ถ้าเขาเริ่มฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีเหลือเชื่อ” เมอร์สัน เขียนใน เดลี่ สตาร์

“ผมคิดว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี แต่ไม่เคยมีโชคที่ สเปอร์ส, สมัย มูรินโญ่ คุมน่ะทุกครั้งที่พวกเขาแพ้, วิงค์ส จะต้องโดนดร็อป”

“ถ้าเอฟเวอร์ตันยอมจ่ายค่าตัวเขาแทนที่จะขอยืมตัว มันแสดงว่าผู้จัดการทีมต้องการตัวเขา และสโมสรก็ประเมินเขาไว้สูงจริง”

“คุณจะได้โอกาสลงมากขึ้นเมื่อถูกซื้อไปร่วมทีม มากกว่าที่คุณจะได้จากการยืมตัว ผมคิดว่ามันเป็นการย้ายที่ดีสำหรับเขา, เขาจะได้สร้างผลงาน เขาเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าที่หลายคนคิด เขายังเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้”

“พวกเราไม่มีคนที่เก็บบอลในแดนกลางได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขายังมีโอกาสไปฟุตบอลโลก”

“เด็กคนนี้เล่นฟุตบอลง่ายๆ และรักษาการครองบอล แล้วค่อยๆ ต่อบอลขึ้นไป เราต้องการสิ่งเหล่านั้นที่ กาตาร์”

“ผมคิดว่าเขาพยายามมากเกินไปที่ สเปอร์ส เขาพยายามสร้างสิ่งพิเศษเพื่อพิสูจน์ตำแหน่งตัวจริง แต่เขาจะเล่นดีที่สุดเมื่อทำให้เรื่องมันง่าย และคุมเกมให้คุณในแผงมิดฟิลด์”