“เม็กซิโก” เฉือนไปชนะ “แคนาดา” สุดมันส์ 2-1 !!! ผ่านเข้ารอบชิง

เกมการแข่งขัน ระหว่าง ทีมชาติ เม็กซิโก กับทีมชาติ แคนาดา ในศึกฟุตบอล คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 รอบรองชนะเลิศ โดยเล่นกันที่สนาม เอ็นอาร์จี สเตเดี้ยม, เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (สนามกลาง) เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ทีมชาติ เม็กซิโก ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ มาเล่นในระบบ 3-4-3 นำทีมโดย คาร์ลอส ซัลเซโด้ ปราการหลังตัวเก่ง เอ็คตอร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ โรเจลิโอ ฟูเนส โมรี่ ดาวยิงตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมชาติ แคนาดา ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ จอห์น เฮิร์ดแมน มาเล่นในระบบ 3-4-3 เช่นกัน นำทีมโดย เทจอน บูคาแนน ตัวทำเกมริมเส้น จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง และ เทโช อาคินเดเล่ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 2

เปิดฉากเกมมา เป็นทางฝั่งทีมชาติ เม็กซิโก ที่บุกใส่ทันที จังหวะนี้ เฮซุส โคโรน่า หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะบรรจงครอสบอลเข้าไปในเขตโทษให้ โรเกลิโอ ฟูเนส โมรี่ ได้เทคตัวขึ้นไปโหม่งขวิดเน้น ๆ บอลทำท่าจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่เป็น มักซีม เครโป ผู้รักษาประตูแคนาดา เซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 10

เก็บต้องหยุดไปพักใหญ่ เมื่อมีการเข้าบอลกันหนักจนทำให้เรื่องบานปลาย เฮซุส โคโรน่า ไปผลักอกปะทะคารมกับ ริชี่ ลาร์เยีย จนทำให้เพื่อนร่วมทีมวิ่งเข้ามาชุลมุนกันอยู่นาน ผู้ตัดสินต้องเรียกกัปตันของทั้งสองทีมเข้ามาคุยเลยทีเดียว

นาที 11

ขุนพลจังโก้ ทีมชาติ เม็กซิโก เดินหน้าลุยต่อ จังหวะนี้ โรเกลิโอ ฟูเนส โมรี่ เก็บบอลได้ที่หน้าเขตโทษ ดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะไหลมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ เอ็คตอร์ เอร์เรร่า วางเท้าส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงและตรงกรอบ แต่ก็ยังไม่มุมเท่าไหร่ มักซีม เครโป ผู้รักษาประตูแคนาดา เขยิบมารับไว้ได้ทัน

นาที 13

ทีมชาติ แคนาดา สวนกลับขึ้นมาทางซ้าย ริชี่ ลาร์เยีย กระชากบอลหนี เอ็ดสัน อัลวาเรซ หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะพยายามจะจิ้มบอลเข้ากลางให้เพื่อน แต่ทว่า อัลเฟรโด้ ทาลาเวร่า ผู้รักษาประตูเม็กซิโก อ่านเกมได้ดี วิ่งออกมาตัดบอล ทิ้งตัวปัดเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 16

ทีมชาติ แคนาดา พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้ที่หน้าเขตโทษของตัวเอง จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ หวดยาวทิ้งขึ้นหน้าแบบหวังผลมาที่หน้าเขตโทษของเม็กซิโก แล้วเป็น คาร์ลอส ซัลเซโด้ กองหลังตัวสุดท้าย ที่กะจังหวะบอลตกไม่ดีโดน เทโช อาคินเดเล่ ที่วิ่งตามมากดดันจากด้านหลัง เบียดแย่งฉกบอลไปได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะดึงจังหวะรอเพื่อน แล้วไหลนิ่ม ๆ มาที่หัวกระโหลกตั้งให้ สตีเฟ่น อุสกากีโอ วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ คนเดียวแบบไม่จับ บอลพุ่งแรง เหินข้ามคาน หลุดกรอบออกไปไกล แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 30

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง เม็กซิโก บุกขึ้นมาตรงกลาง เอ็คตอร์ โมเรโน่ โหม่งบอลเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษให้ โรเกลิโอ ฟูเนส โมรี่ ได้ลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะร่วม 35 หลา บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปที่เสาซ้ายมือ แต่ มักซีม เครโป ผู้รักษาประตูแคนาดา ยังยืนตำแหน่งได้ดี พุ่งไปคว้าไว้ได้ติดมือ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 45+2 GOAL!!!

ทีมชาติ เม็กซิโก มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ สวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง โรเกลิโอ ฟูเนส โมรี่ เลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะแทงบอลทะลุช่องให้ เฮซุส โคโรน่า ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วโดน โดเนล เฮนรี่ เสียบร่วงลงไป ผู้เล่นเม็กซิโกโวยวายฟ้องจะเอาจุดโทษกันใหญ่ สุดท้ายผู้ตัดสินขอเช็ค VAR อยู่นาน ก่อนจะกลับลงมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเม็กซิโก โอเบลิน ปีเนด้า รับหน้าที่สังหาร แปด้วยขวานิ่ม ๆ เสียบเสาขวามือ เข้าประตูไป ไม่พลาด

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมชาติ เม็กซิโก ที่ครองบอลได้มากกว่า รูปเกมก็เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด สุดท้ายออกนำทีมชาติ แคนาดา ไปได้ก่อนจากลูกจุดโทษ สกอร์ตอนนี้ เม็กซิโก 1 แคนาดา 0 !!!

นาที 57 GOAL!!!

ทีมชาติ แคนาดา มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ ตัดบอลได้ที่หน้าเขตโทษตัวเองแล้วสวนกลับเร็ว มาร์ค แอนโธนี่ คาย วางบอลยาวจากแดนหลัง ออกซ้ายข้ามแนวรับไปให้ เทจอน บูคาแนน ได้สปีดไปเอาบอล หลุดมาที่ด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ เจ้าตัวติดเครื่องโชว์ความพลิ้ว เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ สับขาหลอก คาร์ลอส ซัลเซโด้ โยกเข้าขวา ก่อนจะซัดเลียดเน้น ๆ ลอดหว่างขาตัวประกบ พุ่งสวนตัว อัลเฟรโด้ ทาลาเวร่า ผู้รักษาประตูเม็กซิโก เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 66 จุดโทษ!!!

ทีมชาติ เม็กซิโก พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อเกมต้องหยุดลงไปพกใหญ่ ๆ เพราะ มาร์ค แอนโธนี่ คาย ไปเกี่ยวขา เฮซุส โคโรน่า ล้มลงที่บนเส้นกรอบเขตโทษพอดี ผู้ตัดสินใจขอเวลาเช็ค VAR อยู่นานสองนาน ก่อนจะกลับลงมา ตัดสินใจเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทางฝั่งเม็กซิโก แล้วเป็น คาร์ลอส ซัลเซโด้ กองหลังของทีม เดินมาขอยิงเอง แต่สุดท้ายซัดไปติดเซฟของ มักซีม เครโป ผู้รักษาประตูแคนาดา ที่เดาทางถูก ปัดทิ้งออกมาได้ อดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 85

ทีมชาติ เม็กซิโก เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ โรดอลโฟ่ ปิซาร์โร่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา เลี้ยงแหวกผู้เล่นแคนาดา ทะลุมาถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตักบอลโด่งข้ามาที่เสาไกลซ้ายมือให้ โรเกลิโอ ฟูเนส โมรี่ ได้ถอยมาโหม่งสะบัดเน้น ๆ คนเดียว บอลพุ่งหนีมือ มักซีม เครโป ผู้รักษาประตูแคนาดา เฉียดเสาซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 90+8 GOAL!!!

ทีมชาติ เม็กซิโก มาได้ประตูชัย 2-1 !!! เป็นจังหวะ ต่อบอลทำชิ่งขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของแคนาดา บอลสุดท้ายหลุดมาที่ โรดอลโฟ่ ปิซาร์โร่ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลเข้ากลางตั้งให้ เอ็คตอร์ เอร์เรร่า ได้วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ไม่จับ พุ่งลอดหว่างขากองหลัง กระดอนพื้นหนีมือ มักซีม เครโป ผู้รักษาประตูแคนาดา เสียบเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 100

ก่อนจบเกมมีการปะทะกันอย่างรุนแรงตรงกลางสนาม ถึงขั้นทีมงานของทั้งสองชาติ ต้องลงมาแก้สถานการณ์ เกือบจะมีมวย เป็นเรื่องบานปลาย ไปถึงขั้นตะลุมบอนกันเลยทีเดียว สาเหตุเกิดจากนักเตะแคนาดา โวยวายว่าผู้ตัดสินทดเวลาบาดเจ็บนานเกินไป จนทำให้เสียประตูท้ายเกม

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมชาติ เม็กซิโก ที่เฉือนเอาชนะทีมชาติ แคนาดา ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติ สหรัฐอเมริกา ในเช้าวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้