เรอัล มาดริด กวาดแชมป์เพิ่ม! ไล่ถลุง แฟร้งเฟิร์ต 2-0 คว้าถ้วย ซูเปอร์คัพกลับบ้าน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แฟร้งค์เฟิร์ต ที่สนาม เฮลซิงกิ โอลิมปิก สเตเดี้ยม  ในศึก ซูเปอร์ คัพ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดยแข้งชุดเดียวกันจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูก้า โมดริช, การ์ลอส กาเซมีโร่, โทนี่ โครส – เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

ขณะที่ แฟร้งค์เฟิร์ต จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 แผนที่พวกเขาถนัดที่สุด นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เซบาสเตียน โรเด้อ, ฌิบริล โซว์, คริสโตเฟอร์ เลนซ์ , ไดอิชิ คามาดะ, มาริโอ เกิตเซ่ ,ราฟาเอล ซานโตส บอร์เร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 12

ช่วงต้นเกมเหมือนจะเกร็งๆ กันทั้งคู่ จังหวะลุ้นประตูเลยมีน้อย แต่ลูกนี้ แฟร้งค์เฟิร์ต สวนกลับได้ลุ้นทีเดียว จากจังหวะที่ บอร์เร่ แทงทะลุช่องให้ ลินด์สตรอม หลุดเข้าไปจบด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ติดเซฟ เควิน ทรัปป์ นิดเดียว 

นาทีที่ 37 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0

ผ่านครึ่งชั่วโมง เรอัล มาดริด ที่เริ่มได้ครองบอลมากขึ้น ในที่สุดประตูแรกของพวกเขาก็มาจนได้ จากจังหวะที่ โมดริช เปิดลูกเตะมุมจากขวา โยนไปตรงกลาง จากนั้นก็เป็น คาเซมิโร่ ที่โฉบมาโหม่งตั้งให้ อลาบา ยิงโล่งๆ หน้าประตู ไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 41

มาดริด ทำเกมสวยเกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โทนี่ โครส เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ เบนเซม่า จับก่อนจะสับไก หลุดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก

เรอัล มาดริด – 1 

แฟร้งเฟิร์ต – 0

นาทีที่ 61

เรอัล มาดริด ปูพรมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และมีลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ แนวรับของ แฟร้งค์เฟิร์ต ไปทำบอลเสียตรงกลางสนาม โมดริช ที่ดักได้ เลยรีบจ่ายต่อให้ คาเซมิโร่ พลิกบอลหน้าประตูก่อนจะกดด้วยขวาเต็มข้อ น่าเสียดาย บอลสุดท้ายเช็ดคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 65 เรอัล มาดริด นำห่าง 2-0 

ประตูที่สองของ มาดริด มาจนได้ หลังจากที่พยายามบดอยู่นาน จากจังหวะที่ เมนดี้ เลือกจ่ายขนานเส้นให้ วินิซิอุส วิ่งหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะลากจี้เข้าหาประตู แล้วปาดเรียดเข้ากลางให้ เบนเซม่า ซัดตามน้ำแบบไม่จับ บอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่  81

ช่วงท้ายเกม แฟร้งเฟิร์ต มีโอกาสได้ลุ้นตีไข่แตกอยู่บ้าง จากจังหวะที่ ไดจิ คามาดะ ได้มีโอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปจบด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่โชคไม่ดี ลูกนี้เจ้าตัวโดนจับล้ำหน้าไปก่อนก่อนแล้ว ต่อให้ยิงเข้าก็คงโดน VAR ริบคืนอยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล มาดริด ที่เล่นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม เบียดเอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 คว้าถ้วย ซูเปอร์ คัพ ปีนี้ไปครองได้ตามคาด 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet