เรอัล มาดริด เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ เซลต้า บีโก้ 2-0

เกมการแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ในคืนวันเสาร์ที่ 2 มกราคม 2021 เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ซึ่งในเกมนี้หากมาดริดชนะก็จะ แซง แอตเลติโก้ มาดริด ขึ้นเป็นจ่าฝูงในทันที

โดยในเกมนี้ ซีดาน ยังคงไว้วางใจให้ แฟร์ก น็องด์ เมนดี้ และ นาโช่ ลงเล่นเป็นตัวจริง หลังจากนักที่เเล้วไม่ได้ลงสนามช่วยทีม ในขณะที่ เอแด็ง อาซาร์ จะยังคงเป็นตัวสำรองอีกครั้งในนัดนี้

นาที 5

นาโช่ ช่วยให้ มาดริด รอดพ้นการเสียประตูไปได้แบบหวุดหวิด จากจังหวะที่โดนวางบอลยาว มาถึง อาสปาส ที่เร็วกว่า และซอดขึ้นมายิงข้ามตัว คูตัวส์ ไปแล้ว แต่ยังดีที่ นาโช่ ยืนตำแหน่งดี เคลียร์ทิ้งออกไปได้

เรอัล มาดริด
นาที 6 GOAL!!!

หลังจากเกือบเสียประตู ทาง เรอัล มาดริด เลยมีแรงฮึดขึ้นมา และก็โต้กลับมาได้ประตูทันที จากการกระชากบอลของ อเซนซิโอ้ ที่พาบอลไปถึงเส้นหลัง และตวัดกลับมาให้ บาซเกซ โขกมุมแคบเข้าไปอย่างสวยงาม มาดริดออกนำ 1-0

นาที 30

มาถึงจังหวะสำคัญของทาง เซลต้า บีโก้ ที่มีโอกาสบุกมาทำประตู จากการครอสบอลทางฝั่งขวา ก่อนบอลจะแฉลบแนวรับของ มาดริด เปลี่ยนทางเข้าหาประตู โชคยังดีที่ คูร์กตัวส์ ไวพอออกพุ่งไปปัดทิ้งได้ทัน

นาที 40

เซลต้า ยังไม่ยอมแพ้บุกขึ้นมาหวังจะทวงประตูคืนให้ได้ในครึ่งแรก แต่ความเฉียบคมยังไม่ดีพอ แม้ว่าจะหวะสวนกลับจะหวือหวา และน่ากลัวก็ตาม

นาที 44

มาดริด มีลุ้นอีกลูกในจังหวะที่ กองหลังของเซลต้านั้นเคลียร์บอลไม่ขาดจากหน้าประตู ทำให้บอลมาตกที่หน้าเขตโทษ และเป็น คาร์บาฆาล ที่วางเท้าวอลเลย์สวนเข้าไป แต่บอลเป๋ออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

เรอัล มาดริด

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ยังนำอยู่ 1-0 และทาง เซลต้า บีโก้ เองก็ยังคงเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ความเฉียบคมยังไม่ดีพอ ต้องมาตามดูกันต่อในครึ่งหลัง

นาที 51

ดูเหมือนว่าทาง เซลต้า บีโก้ จะเจอปัญหาใหญ่ เพราะกองหน้าตัวหลักอย่าง อัสปาส ได้รับบาดเจ็บ จากจังหวะที่พยายามสวนกลับเร็ว และโดยสกัดหนัก เล่นต่อไม่ได้ และถูกเปลี่ยนตัวออกทันที

นาที 53 GOAL!!!

โชคยังเข้าข้างทาง เรอัล มาดริด มากกว่า เมื่อแนวรับของ เซลต้า ดันทำพลาดจนทาง โมดริช ตัดบอลได้จากกลางสนาม และมาต่อที่ บาซเกซ ก่อนจะจ่ายต่อให้ทาง เซนซิโอ้ ยิงจ่อๆ แบบไม่มีทางพลาด เข้าประตู มาดริดออกนำ 2-0

เรอัล มาดริด
นาที 70

หลังจากโดนนำถึง 2 ลูก แถมยังขาดกองหน้าคนสำคัญไปอีก ทำให้ เซลต้า บีโก้ หมดความหวือหวาไปอย่างเห็นได้ชัด และก็เป็นทาง มาดริด ที่ครองบอล และตัดบอลได้ดีกว่า จนแทบจะครองบอล 100% เลยทีเดียว

นาที 90+3

ช่วงทดเวลา เซลต้า มีโอกาสที่จะตีไข่แตกมากที่สุดในเกมนี้ จากจังหวะซ้ำจ่อๆ หน้าประตูของ เบซ่า แต่ก็ยังโชคไม่ดีที่ นาโช่ คนเดิมเข้ามาบล็อกได้ทัน กลายเป็นไม่ได้ประตูไป

เรอัล มาดริด

จบเกม เรอัล มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ เซลต้า บีโก้ ไปได้ 2-0 และพาตัวเองขึ้นไปอยู่อันดับสูงสุดของตารางได้สำเร็จ โดยในเกมนี้ มาดริด มีโอกาสยิงถึง 9 ครั้ง ในขณะที่ เซลต้า บีโก้ เองก็ได้ยิงไป 6 ครั้ง แต่เข้ากรอบเพียงแค่ 1 ครั้ง เท่านั้น จบอยู่ที่อันดับ 8 ของตาราง

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่