เรอัล เบติส 10 คนยากจะต้านไหว! บุกพ่าย บุญโยก หมดสภาพ 4-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า  กับ เรอัล เบติส ที่สนาม  สปอร์ติฟาย คัมป์ นู  ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำเซ็ทเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,อันเดรียส คริสเตนเซ่น,ราฟินญ่า,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เฟรงกี้ เดอ ยอง

ขณะที่ เรอัล เบติส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ซิลวา,มาร์ติน มอนโตย่า,หลุยซ์ เอ็นริเก้,อโยเซ่ เปเรซ และ วิลเลียน โชเซ่ เป็นต้น 

นาทีที่ 14 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0

เจ้าบ้านได้ประตูนำค่อนข้างเร็ว จากจังหวะที่ ราฟินญ่า ตามไปเก็บบอลที่โดนเคลียร์ออกมา แล้วครอสจากขวาเข้าไปใหม่ ส่งบอลลอยไปเข้าหัว คริสเตนเซ่น สบัดโขกเต็มๆ ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 36 บาร์เซโลน่า 2-0 

บาร์เซโลน่า หลังจากครองบอลเคาะไปมาอยู่นาน ในที่สุดประตูที่สองก็มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ คุนเด้ ได้ช่องเปิดเรียดเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกี้ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลเข้าประตู 2-0 

นาทีที่ 42 บาร์เซโลน่า 3-0 

ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ บุสเก็ตส์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ราฟินญ่า กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ซิลวา ตุงตาข่าย แต่ทีแรกลูกนี้ไม่ได้ประตูเพราะมีธง ก่อนจะมีการเปลี่ยนคำตัดสิน เพราะVAR เช็คแล้วไม่ล้ำหน้า 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 3 

เรอัล เบติส – 0 

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เบติส เป็นฝ่ายเดินหน้าลุยก่อน จากจังหวะที่ เปเรซ วางยาวส่งให้ มิรานด้า เอาบอลลง ก่อนจะแต่งหาช่องแล้วซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ แทร์ สเตเก้น

นาทีที่ 57 

บาร์เซโลน่า น่าได้ประตูเพิ่มแบบสุดๆ จากจังหวะที่ เปดรี้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เลวานดอฟสกี้ หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงชนเสา กุนเด้ พยายามวิ่งมาซ้ำดาบสองก็ตามมาซ้ำไม่ทันซะงั้น พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 82 บาร์เซโลน่า 4-0 

แต่แล้วช่วงท้ายเกม บาร์เซโลน่า ก็บุกมาทำประตูที่ 4 เพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ ฟาติ ขึ้นเกมทางซ้าย พริ้วหนีตัวประกบ จนมีพื้นที่เลือกเปิดเรียดเข้ากลาง ก่อนที่บอลสุดท้ายจะแฉลบ กีโด้ โรดริเกซ เปลี่ยนทางปลิ้นเข้าประตูตัวเอง ส่งให้ บาร์เซโลน่า นำห่าง 4-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ เรอัล เบติส 4 – 0