เริ่มต้นใหม่! ‘เดฟ’ ชี้แข้งสิงห์กลับมาเริ่มศุนย์ใหม่หลัง ‘ทูเคิ่ล’ คุมทีม

ต้องรีบสร้างความประทับใจเมื่อ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันของสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี บอกว่าตอนนี้ทุกคนในทีมกลับมาเริ่มต้นจากศูนย์อีกครั้ง หลังได้ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่

อัซปิลิกวยต้า รวมถึง มาร์กอส อลอนโซ่ ตอบแทนความเชื่อมั่นจากเฮดโค้ชชาวเยอรมันด้วยการยิงคนละลูก ส่ง เชลซี เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0

ฤดูกาลนี้ อัซปิลิกวยต้า มักตกเป็นสำรองอยู่บ่อยครั้งในตอนที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด คุมอยู่ ส่วนทางด้าน อลอนโซ่ ก็เพิ่งเป็นตัวจริงในลีกหนแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน

แข้งวัย 31 ปีบอกว่าเวลานี้ทุกคนกลับมาเริ่มต้นจากศูนย์มีโอกาสเท่าๆกัน และต้องก้มหน้าก้มตาทุ่มเทเพื่อการได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้ได้

“ใช่ อลอนโซ่ แสดงให้เห็นถึงความสามารถเวลาอยู่ในกรอบเขตโทษ เขายิงประตูสำคัญๆได้หลายลูก แล้วเขาก็ได้กลับคืนสู่ทีมในวันนี้” อัซปิลิกวยต้า บอกกับ บีที สปอร์ต

“ผมดีใจกับฟอร์มของเขามาก, กับประตูของเขา เรารู้ว่าเขามอบอะไรให้กับทีมได้ในการเล่นตำแหน่งนั้นบ้าง ดังนั้นเราต้องก้มหน้าก้มตาทุ่มเทแล้วล่ะ”

“ทุกคนในทีมสำคัญกันหมดนะ ทุกคนเริ่มต้นจากศูนย์ภายใต้การคุมทีมของกุนซือใหม่และเราต้องมีการแข่งขันภายในทีม”

“มันเป็นการแข่งขันที่ดีและเป็นการมอบโอกาสให้ทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อที่จะลงสนาม”

อันโตนิโอ รูดิเกอร์, จอร์จินโญ่ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ผ่านการลงเล่นใน 2 เกมแรกที่ ทูเคิ่ล คุมทีม ภายหลังพวกเขาไม่ได้รับโอกาสมากนักในตอนที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุมบังเหียนอยู่

อย่างไรก็ตาม บิลลี่ กิลมอร์ ไม่มีชื่อในทั้งสองนัดโดยที่ โธมัส ทูเคิ่ล อยากให้เขาย้ายออกจากทีมในแบบยืมตัวเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ลงสนาม