เรียงหน้ายิง!!! “อินเตอร์ มิลาน” พลิกสถานการณ์รัวครึ่งหลัง บุกมาแซง “ฟิออเรนติน่า” 3-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า เปิดสนาม อาร์เตมิโอ ฟรังคี่, เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ห้า เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ วินเซนโซ่ อิตาเลียโน่ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย นิโกล่า มิเลนโควิช ปราการหลังเนื้อหอม จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า กองกลางห้องเครื่อง และ ดูซาน วลาโฮวิช ศูนย์หน้าดาวซัลโวประจำทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย นิโกโล่ บาเรลล่า กองกลางห้องเครื่อง ฮาคาน ชัลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์จอมปั่นฟรีคิก และ เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม 

นาที 2

เริ่มเกมมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะ ริคาร์โด้ ซ็อตติล กระชากพาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะเปิดเข้าไปที่กลางประตูให้ นิโกลัส กอนซาเลซ กำลังจะได้ชาร์จโล่ง ๆ ทว่าเป็น ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งออกมาตัดบอล ปัดออกมาได้ทันแต่บอลไปเข้าทาง คริสเตียโน่ บิรากี้ ที่หน้ากรอบเขตโทษ ได้ซัดเร็วหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 8

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ต่อบอลทำเกมกันขึ้นมาตรงกลาง มาร์เซโล่ โบรโซวิช จ่ายมาที่หัวกระโหลกให้ นิโกโล่ บาเรลล่า ได้แต่งหาช่องแล้วกดด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อก กระดอนออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 10 

เจ้าถิ่น ทัพม่วงมหากาฬ น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ นิโกลัส กอนซาเลซ บรรจงเปิดบอลโค้งจากทางกราบขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็นแนวรับงูใหญ่ที่เคลียร์บอลกันไม่ขาดไปเข้าทางปืน ดูซาน วลาโฮวิช ได้หาจังหวะหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงทำท่าจะเสียบใต้คานเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็น ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดได้ทันเฉียดฉิว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 21

เจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ อัลเฟรด ดันแคน ได้บอลที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวโยกหาช่อง ก่อนจะขอลองวางเท้าส่องไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่ยังไม่เข้าเป้า บอลเหินเฉียดคาน หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 23 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ นิโกลัส กอนซาเลซ เบียดแย่งบอลมาได้ทางฝั่งซ้าย เจ้าตัวกระชากไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะปาดเลียดถวายพานไปที่เสาไกลให้ ริคาร์โด้ ซ็อตติล ได้ชาร์จจ่อ ๆ ไม่ถึง 6 หลา โล่ง ๆ คนเดียว เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย 

นาที 30

ทีมเยือน ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย ประมาณ 20 หลา หน้ากรอบเขตโทษบริเวณหัวกระโหลกตรงกลาง แล้วเป็น ฮาคาน ชัลฮาโนกลู รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมขวามือเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปฏิกิริยายังไง พุ่งปัดออกไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 34

เจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า สวนกลับเร็วขึ้นมาอีกที จังหวะนี้ ดูซาน วลาโฮวิช ถ่างออกมาเก็บบอลด้านข้าง ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อนแล้วไหลมาที่หน้าเขตโทษตั้งให้ นิโกลัส กอนซาเลซ ได้วิ่งมาวางเท้าตะบันด้วยซ้ายจากนอกกรอบสุดแรง ทว่าบอลดันพุ่งไปตรงตัวของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองเอาไว้ได้สบาย

นาที 38

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน หวิดได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดเลียดไปที่หน้าประตู บอลกระดอนไปโดน มาติย่า นาสตาซิช แฉลบเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้าของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติตุรกีรายนี้ แถม VAR ก็ยังคอนเฟิร์มว่าล้ำหน้าจริง เฮเก้อกันไปสำหรับทัพงูใหญ่

นาที 45+1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน มาได้ลุ้นส่งท้ายอีกครั้ง จากจังหวะ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ได้บอลหลุดมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในมาหาจังหวะซัดด้วยขวาเน้น ๆ ทว่าเจ้าตัวเสียหลักลื่นนิดนึง ทำให้บอลเหินข้ามคาน ลอยออกหลังไปไกล

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกสูสี เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ที่ครองบอลได้มากกว่าอยู่นิด ๆ แถมยังยิงประตูออกนำไปก่อนแล้ว ส่วนทางด้านทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน หลังจากเสียประตูก็บุกขึ้นมาได้จบอยู่หลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ สกอร์ตอนนี้ ฟิออ 1 อินเตอร์ 0 !!!

นาที 48

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ที่ได้ลุ้นก่อน เป็นจังหวะ ดูซาน วลาโฮวิช ติดเครื่องลากพาบอลขึ้นมาจากกลางสนามถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจปั่นเองด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

นาที 52 GOAL!!!

ทีมเยือน ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะเริ่มที่ เอดิน เชโก้ เก็บบอลได้แล้วไหลสั้น ๆ ให้ นิโกโล่ บาเรลล่า แทงบอลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ที่ดันสูงวิ่งสอดขึ้นมา ได้จับหนึ่งที ก่อนจะวางเท้ากดด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ พุ่งแรงผ่านตัว บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 55 GOAL!!!

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา แล้วเป็น ฮาคาน ชัลฮาโนกลู บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูให้ เอดิน เชโก้ ได้เทคตัวขึ้นโขกกดลงพื้นเต็ม ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม เป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้อีกด้วย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 58

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ อิวาน เปริซิช พาบอลพลิ้วเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวโดนสกัดเอาไว้ได้นิดนึง แต่สุดท้ายยังทุลักทุเลแหวกกองหลังเข้าไปได้จบเร็วด้วยขวา ส่งบอลพุ่งผ่านหน้าปากประตู ถากเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 60

เจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ ริคาร์โด้ ซ็อตติล ได้บอลที่หน้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะโยกหาเหลี่ยม แล้วบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่โค้งช้าไปนิด หลุดเสาไกลซ้ายมือ ลอยออกหลังไปแบบได้เสียว

นาที 65

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ นิโกโล่ บาเรลล่า กระชากพาบอลหลุดขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางประตูให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ วิ่งสอดมาซัดด้วยขวาไม่จับ แต่ดันแปก โดนบอลไม่เต็มเท่าไหร่ สุดท้ายบอลปลิ้น หลุดเสาไกล ลอยออกหลังไปเองอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 76

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน จวนเจียนที่จะได้ประตูเพิ่มอีกครั้ง เป็นจังหวะที่ บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมาตัดบอลพลาด แล้วเป็น ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ที่เก็บได้ ก่อนจะจ่ายกลับมามาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ อเล็กซิส ซานเชซ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้มีเวลาแต่งบอลโล่ง ๆ ตามด้วยบรรจงปั่นเองด้วยขวาเน้น ๆ แต่สุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคานออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 78 ใบแดง!!!

เจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากขึ้นไปอีก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่สิบคน จากจังหวะ นิโกลัส กอนซาเลซ โดนดึงเสื้อเลยโวยวายจะให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลือง ทว่ากลายเป็นโดนซะเอง สุดท้ายเจ้าตัวดันประชดด้วยการตบมือ กรรมการเลยหัวร้อน แจกใบเหลืองให้อีกหนึ่งใบ กลายเป็นใบแดง ไล่มิดฟิลด์รายนี้ออกจากสนามไป

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 82

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า โหมบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก จังหวะนี้ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ลากบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะขอลองซัดเองด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทว่าดันไปตรงตัวของ บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 87 GOAL!!!

ทีมเยือน ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว โรแบร์โต กายาร์ดินี่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเลียดเข้ากลางถวายพานให้ อิวาน เปริซิช ที่ยืนกลางมุ้งรอโล่ง ๆ ได้แปนิ่ม ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน พลิกสถานการณ์ บุกไล่ถล่มเจ้าถิ่น ฟิออเรนติน่า ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 !!! เขยิบขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตารางเป็นที่เรียบร้อย โดยนัดต่อไปทัพงูใหญ่ จะเปิดบ้านพบกับอตาลันต้า ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านฟิออเรนติน่า รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะออกไปเยือน อูดิเนเซ่ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ถัดมาหนึ่งวัน