เรียงหน้ายิง!! “เวสต์แฮม” ฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง บุกมาไล่ทุบเอาชนะ “วิลล่า” สิบตัว 4-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า เปิดสนาม วิลล่า ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่ 10 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดีน สมิธ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย จอห์น แม็คกินน์ กองกลางห้องเครื่อง ลีออน เบลี่ย์ ปีกจอมพลิ้ว และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เดวิด มอยส์ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย โธมัส ซูเช็ค มิดฟิลด์ห้องเครื่อง ซาอิด เบนราห์มา ตัวสร้างสรรค์เกมจอมพลิ้ว และ มิคาอิล อันโตนิโอ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

นาที 7 GOAL!!!

เปิดฉากเกมมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ไก่โห่เป็น 1-0 !!! จากจังหวะ เดแคลน ไรซ์ จ่ายบอลออกไปทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ เบน จอห์นสัน ที่เติมสูงสอดขึ้นมา ได้โชว์ความพลิ้ว ล็อคหนีตัวประกบตัดเข้าใน ก่อนจะหวดเลียดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้นผ่านมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 14

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวเร็วตั้งแต่ต้นเกม เมื่อ จาค็อบ แรมซี่ย์ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าในจังหวะปะทะ สุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว ดีน สมิธ กุนซือของทีม ถอดเจ้าตัวไปให้แพทย์รักษา แล้วจัดการส่ง แอชลี่ย์ ยัง ปีกตัวเก๋า ลงสนามมาทำหน้าที่แทน

นาที 15

เจ้าถิ่น ทัพสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า ได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะ ลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย แมตต์ ทาร์เกตต์ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งลึกไปที่เสาไกลโล่ง ๆ ให้ ลีออน เบลี่ย์ ได้แต่งเข้าเหลี่ยม ก่อนจะอัดเน้น ๆ ยัดไปที่เสาแรกตรงตัวของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 16

จากจังหวะต่อเนื่อง ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกสวนขึ้นมาได้ลุ้นเหมือนกัน เบน จอห์นสัน เติมสูงสอดหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะครอสบอลเข้าไปในเขตโทษให้กับ จาร์ร็อด โบเว่น ได้วิ่งสอดมาซัดเร็วติดบล็อกเต็ม ๆ กระเด้งออกมาเข้าทางเจ้าตัว ได้ซ้ำอีกรอบก็ยังโดน แมทธิว แคช ขวางทางปืน โขกสกัดทิ้งออกไปได้เฉียดฉิว

นาที 28

ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ ระยะค่อนข้างไกลทางกราบซ้าย แอรอน เครสส์เวลล์  รับหน้าที่ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น มิคาอิล อันโตนิโอ วิ่งสอดมาขึ้นโหม่งแต่โดนไม่เต็มเท่าไหร่ บอลเบาแถมตรงตัวของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 34 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะเริ่มที่ จอห์น แม็คกินน์ จ่ายหักข้อออกไปทางริมเส้นฝั่งขวาให้ เอมิเลียโน่ บวนเดีย โชว์สเต็ปม้วนหนี ปาโบล ฟอร์นาลส์ ตัดเข้าไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะไหลหักข้อถวายพานเข้ากลางนิ่ม ๆ ให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ สอดมาแปเน้น ๆ แบบไร้ตัวประกบ ส่งบอลสวนตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 38 GOAL!!!

ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยิงประตูขึ้นนำอีกครั้งได้ทันควันเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ซาอิด เบนราห์มา ถ่างออกมารับบอลยาวทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวพลิ้วแหวกตัดเข้ากลาง ก่อนจะดีดไหลสั้น ๆ มาที่หน้าเขตโทษให้ เดแคลน ไรซ์ มีเวลาได้แต่งหนึ่งที แล้วตามด้วยบรรจงวางเท้าตะบันด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะร่วม 30 หลา บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นหนีมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบโคนเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกกันตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 41

ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ตั้งสติลุยขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ แมตต์ ทาร์เกตต์ ดันสูงขึ้นมารับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงครอสอย่างสวยเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น จอห์น แม็คกินน์ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ คนเดียว ส่งบอลผ่านหน้าประตู ถากเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทางเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ที่ครองบอลได้มากกว่าอยู่นิดหน่อย ทว่าจังหวะต้องยกให้ทางฝั่งของทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่วูบวาบน่ากลัว และเฉียบคมกว่าเยอะ บุกมาออกนำไปได้ก่อนแล้ว สกอร์ตอนนี้ วิลล่า 1 เวสต์แฮม 2 !!!

นาที 50 ใบแดง!!!

สถานการณ์ของเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ต้องมาตกอยู่ในความยากลำบากขึ้นไปอีก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่สิบคน จากจังหวะที่ เอซรี่ คอนซ่า ไปเสียเหลี่ยมตัดฟาล์ว สะกิดใส่ด้านหลังของ จาร์ร็อด โบเว่น ร่วงลงไปก่อนจะได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แถมเจ้าตัวยังเป็นกองหลังตัวสุดท้ายอีกตะหาก ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR อยู่พักใหญ่ ๆ สุดท้ายกลับลงมา ตัดสินใจควักใบแดงไล่เซนเตอร์แบ็ควิลล่ารายนี้ ออกจากสนามไป

นาที 57

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ จอห์น แม็คกินน์ เก็บบอลได้ในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะครอสโด่งมาที่หน้าประตูให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ว่าง ๆ ได้โขกเน้น ๆ ส่งบอลไปติดปลายนิ้วของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดบอลไปชนคานเต็ม ๆ กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 68

ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น เดแคลน ไรซ์ รับอาสา วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ อ้อมกำแพงไปที่เสาไกล ทว่าเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปฏิกิริยายังไง ผวาพุ่งไปปัดเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 71

ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ เดแคลน ไรซ์ ที่หน้าเขตโทษ งัดบอลโด่งข้ามแนวรับ้ข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาอย่างสวยให้ จาร์ร็อด โบเว่น พยายามจะโยกจ่ายบอลเข้ากลางแต่ติดบล็อก สุดท้ายกระเด้งกลับมาเข้าทางเจ้าตัวซัดเองซะเลย คราวนี้ตรงตัวของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาแรกรออยู่แล้ว รับสบาย

นาที 79

เกมต้องหยุดชะงักไปพักนึง จากจังหวะที่ ปาโบล ฟอร์นาลส์ ไปพุ่งเสียบใส่ มาร์เวลัส นากัมบา อย่างรุนแรง ทำเอาผู้เล่นแอสตัน วิลล่า ไม่พอใจอย่างแรงโดยเฉพาะ จอห์น แม็คกินน์ เดินปรี่จะไปเอาเรื่องจนทำให้เกิดการชุลมุนกันเล็กน้อย ก่อนที่สุดท้ายจะแยกย้ายกันไป

นาที 80 GOAL!!!

ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 !!! จากจังหวะตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็ว บอลโยนยาวมาที่วงกลมกลางสนามให้ มิคาอิล อันโตนิโอ โขกชงต่อให้ จาร์ร็อด โบเว่น ได้กระชากบอลหนีคู่แข่ง ทะลุหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดเลียดด้วยขวาเน้น ๆ ไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดกระฉอกเลยไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือเข้าทางปืน ปาโบล ฟอร์นาลส์ ตามมาซ้ำจ่อ ๆ เข้าประตูไป ไม่เหลือ

นาที 84 GOAL!!!

ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 4-1 !!! จากจังหวะสวนกลับเร็วแล้วเป็น มิคาอิล อันโตนิโอ พลิกหนีตัวประกบลากจี้มาถึงหัวกระโหลกได้สวย เจ้าตัวแทงตามช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาโล่ง ๆ ให้ มานูเอล ลันซินี่ จับแล้วปาดเลียดถวายพานไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือตั้งให้ จาร์ร็อด โบเว่น ทิ้งตัวพุ่งสไลด์ชาร์จจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่พลาดซาก

นาที 88

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นส่งท้าย จากจังหวะ ลูกฟรีคิกระยะอันตราย ประมาณ 25 หลา หน้าหน้าเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น มานูเอล ลันซินี่ รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ อ้อมกำแพงไปที่เสาไกล ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว ทว่าโค้งช้าไปหน่อย สุดท้ายหลุดกรอบออกไปนิดเดียว ชนิดได้เสียว

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกมาไล่ถล่มเอาชนะเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 !!! เก็บชัยชนะได้ 5 เกมติดรวมทุกรายการ เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับลิเวอร์พูล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ส่วนทางด้านแอสตัน วิลล่า ร่วงมาอยู่ที่ 15 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเซาธ์แฮมป์ตัน ในคืนวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้