เลบานเต้ ต้านไม่ไหว !! พ่าย เซบีย่า คารัง 2-3

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลบานเต้ ที่เตรียมเปิดสนาม คิวดาด เด บาเลนเซีย ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลบานเต้ จะมาในระบบ 5-3-2 แพ็คเกมรับแน่น รอใช้เกมสวนกลับจาก ตัวจี๊ดของทีมอย่าง กอนซาโล เมเลโร กับ โคเซ ลุยส์ โมราเลส เล่นงานคู่แข่ง ตามสูตร

ขณะที่ เซบีย่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนที่พวกเขาใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนนักเตะส่วนใหญ่ที่จะลงสนามก็คงเป็นหน้าเดิมอย่าง เฆซุส โคโรนา ,ลูกัส โอกัมโปส และ ยูเซฟ อ็อง-เนไซริ ที่เป็นหน้าเป้า 

นาทีที่ 14 เซบีย่า นำก่อน 1-0 !!

ผ่านไป10นาที เซบีย่า ก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะ โชว์พริ้วของ ลูกัส โอกัมโปส ที่สับขาหลอกแนวรับ เลบานเต้ ในกรอบเขตฝั่งขวา ก่อนจะเปิดยาวให้ เฆซุส โคโรนา โหม่งจ่อๆ บอลพุ่งเสียบคาน อย่างสวย 

นาทีที่ 19 เลบานเต้ ตีเสมอทันควัน 1-1 

เจ้าบ้าน ทวงประตูคืนได้เร็ว พวกเขาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกจุดโทษ และเป็น โคเซ ลุยส์ โมราเลส ที่วิ่งมาสังหารลูกนี้ไม่พลาด ส่วบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 26 เซบีย่า กลับมานำ 2-1 !!

ยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแรก เกมค่อนข้างเปิด และจังหวะนี้ทีมเยือนก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง เมื่อ ลูกัส โอกัมโปส เก็บบอลได้ทางกราบขวา ก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อน แล้วครอสเข้ากลาง  เฆซุส โคโรนา โฉบเอาบอลมาเล่นเอง ซึ่งตอนแรกเหมือนจะพลาดแล้ว แต่เจ้าตัวยังไวตามมายกบอลข้ามตัว ดาเนียล การ์เดนัส  เข้าประตูได้อยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก เซบีย่า โชว์เหนือบุกมานำ เลบานเต้ 2-1 ภาพรวมถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ครึ่งหลังถ้าพวกเขาจบสกอร์ได้คมกว่านี้ เซบีย่า น่าจะบวกประตูเพิ่ม ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 70 

เจ้าบ้านพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย เพราะอุตส่าได้ลูกโทษครั้งที่สองในเกมนี้แล้ว แต่ โคเซ ลุยส์ โมราเลส ดันยิงหลุดกรอบออกไปเอง แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย 

นาทีที่ 81 เซบีย่า กดเม็ด 3 !!

ทีมเยือนมาได้ประตูทิ้งห่างอีกครัเงก่อนหมดเวลา10นาที จากลูกเตะมุม อีวาน ราคิติช โยนเข้ากลาง  จูลส์ กุนเด สลัดตัวประกบเทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียว บอลชนเสากระเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ว่า ดาเนียล การ์เดนัส  หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 87 เลบานเต้ ใส่สกอร์เพิ่ม 2-3 !!

เจ้าบ้านยังไม่ถอดใจ พวกเขามาทำประตูที่สองในเกมได้สำเร็จ จากจังหวะขึ้นเกมทางซ้ายของ โคเซ ลุยส์ โมราเลส ที่พาบอลขึ้นไปเกือบจะสุดเส้นหลัง ก่อนจะครอสบอลเข้ากลางให้ โรเบร์โต โซลดาโด วิ่งสอดขึ้นมายิงแบบตามน้ำแบบไม่จับ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เลบานเต้ ไล่ไม่ทัน พ่าย เซบีย่า คาบ้านตัวเองไปตามระเบียบ ส่วน เซบีย่า ที่เก็บสามคะแนนเต็ม ก็ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขามีแต้มเท่ากับ บาร์เซโลน่า ทีมรองจ่าฝูง แต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด เกมที่เหลือหลังจากนี้คงลุ้นอันดับสองกันสนุก