เลวานดอฟสกี้ ซัดเบิ้ล! ‘ต่างดาว’ โชว์เหนือไล่ถลุง บายาโดลิด 4-0 ขึ้นรองฝูงชั่วคราว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ บายาโดลิด ที่สนาม สปอติฟาย คัมป์ นู  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 แผนสุดคลาสสิคที่พวกเขาชอบใช้ นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,ชุลส์ คุนเด้,เปดรี้,ราฟินญ่า,อุสมาน เดมเบเล่ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ บายาโดลิด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์ดี้ มาซิป,เซร์กิโอ เอสกูเดโร่,หลุยส์ เปเรซ,อัลบาโร่ อกัวโด้ และ เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 6

โอกาสแรกในเกมเป็นของ เจ้าถิ่น จากจังหวะที่ ราฟินญ่า จ่ายให้ เดมเบเล่ วิ่งมาตวัดยิงเร็วหน้ากรอบเขตโทษแบบไม่จับ บอลพุ่งติดบล็อก ปลิ้นหลุดออกหลังไป ไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 24 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0

บาร์เซโลน่า บดอยู่นาน สุดท้ายก็ได้ประตูออกนำสมใจ จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะโยกเข้าซ้ายแล้วเปิดบอลโด่งไปหน้าประตู บอลหลุดไปถึง เลวานดอฟสกี้ กระโดดยกเท้าสะกิดบอลเข้าประตูไปอย่างสวย

นาทีที่ 43 บาร์เซโลน่า นำห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลาสองนาที  บาร์เซโลน่า มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ เดมเบเล่ เลี้ยงบอลเลาะมาทางริมเา้นฝั่งขาว ก่อนจะสบโอกาส เปิดเรียดเข้ากลางให้ เปดรี้ วิ่งมาจบสกอร์ที่จุดนัดพบ แบบไม่มีพลาดเป้า 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บาร์เซโลน่า – 2

บายาโดลิด – 0

นาทีที่ 65 บาร์เซโลน่า 3-0 !

บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าลุย อย่างต่อเนื่อง จนมาได้ประตูที่สามในน.65 จากจังหวะที่ เดมเบเล่ โชว์สเต็ปเท้าไว หลอกแนวรับของ บายาโดลิด ก่อนจะกระชากตัดเข้าใน แล้วไหลต่อให้ เลวานดอฟสกี้ โฉบมายิงแบบตอกส้น ส่งบอลซุกก้นตาข่ายแบบเหนือชั้น 

นาทีที่ 70

บายาโดลิด มีโอกาสได้ตอบโต้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ เมซ่า ได้บอลไหลให้ อานูอาร์ ฉีกแนวรับของ บาร์ซ่า หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้น่าจะเน้นเกินไป บอลาุดท้ายเลยเหินข้ามคาน ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+2 บาร์เซโลน่า ยิงปิดท้าย 4-0 !!

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บาร์เซโลน่า ยังบวกประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่  เฟร์ราน ตอเรส เก็บบอลได้ทางขวาแล้วมีพื้นที่มีเวลา  เขาเลยบรรจงปาดเรียดเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกี้ สอดมาแปหน้าประตู ไปติดเซฟของ มาซิป บอลกระเด้งชนคาน ก่อนจะปลิ้นออกมาเข้าทางปืน เซร์กี้ โรเบร์โต้ ซ้ำดาบสองไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เปิดบ้านถล่ม บายาโดลิด 4-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงชั่วคราว