เอฟเวอร์ตัน สุดเซ็ง! นำก่อนไม่ชนะ จบเจ๊า เลสเตอร์ 2-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้  กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม  คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ทเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แดเนี่ยล ไอเวอร์เซ่น,ทิโมธี คาสตานเญ่,บูบาการี่ ซูมาเร่,เจมส์ แมดดิสัน และ เจมี่ วาร์ดี้

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดนเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,วิตาลี มีโกเลนโก้,อับดูลาย ดูคูเร่,ดไวท์ แม็คนีล และ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน เป็นต้น 

นาทีที่ 15 เอฟเวอร์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เอฟเวอร์ตัน เปิดฉากได้สวยพร้อมด้วยประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ คัลเวิร์ต-เลวิน โดน คาสตาญ กระแทกล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้ให้ เอฟเวอร์ตัน ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น คัลเวิร์ต-เลวิน ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด

นาทีที่ 22 เลสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอ 1-1 

แต่ฝั่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ตามตีเสอมได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ บาร์นส์  เก็บบอลได้บริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเจ้าตัวจะเลือกครอสไปเสาไกลให้ โซยุนชู ทิ้งตัวซอลเลย์ ส่งบอลพุ่งแสกหน้า พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 32 เลสเตอร์ ซิตี้ แซงนำ  2-1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน พลาดนิดเดียวโดนสวนทีเดียวเสียประตูเลย เป็นจังหวะที่ อเล็กซ์ อิโวบี้ จ่ายบอลพลาดตรงกลางสนาม โดน แมดดิสัน ดักได้ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ วาร์ดี้ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เลสเตอร์ ซิตี้ – 2

เอฟเวอร์ตัน – 1

นาทีที่ 53 

เอฟเวอร์ตัน เกือบยิงคืนได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ อิโวบี้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนได้ช่องปาดเรียดเข้ากลางให้ เลวิน ตวัดยิงเร็วตามน้ำทันที ส่งบอลพุ่งตรงตัว ไอเวอร์เซ่น ปัดทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 54 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 2-2 

เลสเตอร์ ซิตี้ พลาดเสียประตูให้เจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะที่ แม็คนีล เปิดบอลเข้ากลาง แล้ว ฟาส โหม่งเคลียร์ไม่ดีกลายเป็นไปเข้าทางปืน อิโวบี้ เปิดหน้าเท้ายิงสวนแบบไม่จับ บอลพุ่งซุกก้นตาข่ายอย่างสวย  

นาทีที่ 86 

ช่วงท้ายเกม เอฟเวอร์ตัน พยายามบดอย่างหนักแต่ประตูที่สามก็ยังไม่มา อย่างลูกนี้จริงๆก็น่าได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดูกูเร่ มีโอกาสได้ส่องไกลระยะ30 หลา บอลพุ่งทิศทางดีด้วย แต่ ไอเวอร์เซ่น ก็ยังเหนียวแน่น บินปัดทิ้งออกหลังได้อีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เอฟเวอร์ตัน  2 – 2