เลาตาโร่ เหมาสอง! ‘ งูใหญ่ ‘ เก๋าเกมแซงชนะ ฟิออ 2-1 ฉลองแชมป์โคปาอิตาเลีย

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟิออเรนติน่า  กับ อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม  สตาดิโอ โอลิมปิโก้  ในศึก โคปา อิตาเลีย *นัดชิงชนะเลิศ (อิตาลี) เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟิออเรนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-2-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ส่าจะเป็น ปิเอโตร แตร์รัชเชียโน่,คริสเตียโน่ บิรากี้,จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า,โจนาธาน อิโคเน่ และ อาร์ตูร์ คาบราล

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช,มัตเตโอ ดาร์เมียน,มาร์เซโล่ โบรโซวิช,นิโคโล่ บาเรลล่า และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 ฟิออเรนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

ลุ้นประตูครั้งแรก ฟิออเรนติน่า ก็ทำได้เลย จากจังหวะที่ โบนาเวนตูร่า จ่ายให้ อิโคเน่ หลุดไปทางซ้ายเปิดบอลให้ กอนซาเลซ ชาร์จโล่งๆที่เสาสองส่งบอลตุงตาข่าย ฟิออ ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 29 อินเตอร์ มิลาน ตีเสมอ 1-1 

อินเตอร์ มิลาน ใช้เวลาไม่นานมาก พวกเขาก็ตามตีเสมอ ฟิออเรนติน่า ได้สำเร็จจากจังหวะที่ โบรโซวิช จ่ายทะลุช่องให้ เลาตาโร่ ออกตัวชนะกับดักล้ำหน้า หลุดเข้าไปซัดโล่งๆ ในกรอบ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 37 อินเตอร์ มิลาน แซงนำ 2-1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน บุกกดดัน ฟิออเรนติน่า อย่างหนักจนพวกเขามาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่แนวรับของ ฟิออ เคลียร์บอลไม่ขาด บาเรลล่า เก็บได้ก่อนจะเลือกหยอดให้ เลาตาโร่ ยืนวอลเลย์ตามน้ำหน้าประตู ส่งบอลพุ่งแรงเสียบใต้คาน  อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 2-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ฟิออเรนติน่า – 1 

อินเตอร์ มิลาน – 2 

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฟิออเรนติน่า เป็นฝ่ายได้บุกมาลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ บิรากี้ เปิดฟรีคิกเข้ากลางให้ คาสโตรวิลลี่ เทคตัวโหม่ง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย เหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 67 

อินเตอร์ มิลาน ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ลูกากู เก็บบอลนอกเขตได้ ก่อนจะดึงเวลารอเพื่อนเติม แล้วเลือกจ่ายให้ ควาร์ตา วิ่งมากดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ไม่หนีมือ แทร์รัชชิอาโน่ ทิ้งตัวรับเข้าซองสบาย 

นาทีที่ 82 

ช่วง10นาทีท้าย ฟิออเรนติน่า มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ โดโด้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนสบโอกาสครอสบอลเข้ากลางให้ ลูก้า โยวิช ได้โขกเน้นๆ แต่ทิศทางบอลไม่ดีพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฟิออเรนติน่า แพ้ อินเตอร์ มิลาน  1 – 2