เสริมด่วน! คาร์ร่าเร้า “หงส์” เสริมกองหลังด่วน ก่อนจะซวยได้ใช้ดาวรุ่งยืนคู่กัน

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ออกมาเร้าให้ทีมรักจัดการเสริมกองหลังในตลาดหน้าหนาวนี้

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” เปิดบ้านเสมอกับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 นอกจากจะผิดหวังกับสกอร์แล้ว พวกเขายังเสียกองหลังอย่าง โจเอล มาติป ที่บาดเจ็บถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง

โดยเป็นการเจ็บบริเวณขาหนีบและยังไม่ชัวร์ว่าอาการจะหนักแค่ไหน ก่อนที่พวกเขาจะบุกเยือนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในคืนวันพุธนี้

คาร์ราเกอร์ ให้ความเห็นว่า “มันน่ากังวลมาก แต่ไม่ใช่ความกังวลอันใหม่”

“โจเอล มาติป จะไม่มีทางเล่นได้ทุกเกมตั้งแต่ตอนนี้จนจบฤดูกาล คุณรู้เรื่องนั้นดีตั้งแต่ก่อนการบาดเจ็บในวันนี้ด้วยซ้ำ และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมันจึงสำคัญมากที่ลิเวอร์พูลต้องเซ็นใครสักคนในเดือนมกราคม”

“ผมพูดตั้งแต่ตอนที่เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เจ็บในเกมกับเอฟเวอร์ตันแล้ว”

“ฟาบินโญ่ ถอยลงไปเล่นตรงนั้นและทำได้เหมือนเป็นเซ็นเตอร์ระดับท็อป เพราะงั้นบางทีคนในสโมสรเลยคิดว่ามันยังไม่เป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วน แต่โจเอลนั้นเจ็บง่ายเกินไป”

“ร่างกายของเขาไม่สามารถแบกรับความเข้มงวดในการเล่นในพรีเมียร์ลีกทุกๆสัปดาห์ได้ เรารู้เรื่องนั้นตั้งแต่ที่เขามาอยู่กับทีม แต่เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งมาก”

“ผมยังเชื่อว่าลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ดีที่สุดในลีกแม้กระทั่งการที่การไม่มีฟาน ไดจ์ค และหลายคนคงบอกว่าพวกเขาเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก”

“ทางเดียวที่พวกเขาจะไม่ได้แชมป์คือถ้ายังมีปัญหาในตำแหน่งเซนเตอร์ และ รีส วิลเลี่ยมส์ หรือ แนท ฟิลลิปส์ ยังต้องลงเล่นได้ยาวๆ”

“เกมแปลกๆมันมีมาเรื่อยๆ และพวกเขายังทำได้ดีมาก แต่ผมรู้ว่าตำแหน่งที่ผมเคยนั้นไม่ใช่สำหรับดาวรุ่งแบบนั้น และพวกเขาก็จะมีความผิดพลาดเรื่อยๆ พวกเขากำลังเรียนรู้”

“ผมไม่ได้หมายความว่าต้องซื้อกองหลังระดับ 70 ล้านเหมือนฟาน ไดจ์ค และไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่เข้ามาเล่นตัวจริงแบบทันที แค่ใครสักคนที่ทำให้ลิเวอร์พูลไม่ต้องใช้งานดาวรุ่งยืนคู่กัน ณ จุดใดจุดหนึ่ง ถ้าฟาบินโญ่เจ็บไปอีกคน”

“ตอนนี้ลิเวอร์พูลเหลือเซนเตอร์ซีเนียร์แค่คนเดียวในทีม และเขาเสี่ยงเจ็บง่าย เพราะงั้นพวกเขาต้องซื้อ ต้องทำอะไรสักอย่างในเดือนมกราคม” เขากล่าว

Credit : http://www.soccersuck.com/