เอซี มิลาน ฟอร์มดุไล่อัด อตาลันต้า 2-0 นัดหน้าถ้าชนะได้อีก ก็เตรียมรถแห่ฉลองได้เลย!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน ที่เตรียมเปิดสนาม ซาน ซิโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันต้า ในศึก บุนเดสลีกา(เยอรมัน) เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาในระบบ 4-2-3-1 แผนสุดคลาสสิคที่พวกเขาชอบใช้ ซึ่งจะนำโดยแข้งตัวหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,ซานโดร โตนาลี และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 

ขณะที่ อตาลันต้า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยนักเตะชุดเดิมจากเกมล่าสุด อย่าง มาริโอ ปาซาลิช,ฮานส์ ฮาเตบัวร์,ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า และ หลุยส์ มูเรียล เป็นต้น 

นาทีที่ 18

กว่าโอกาสลุ้นจะแจ้ง ครั้งแรกของเกมจะมาถึง ก็ต้องรอนานถึง 18นาที โดยจังหวะนี้ มิลาน เกือบนำก่อน เมื่อ โตนาลี่ ครองบอลอยู่หน้าปากประตูทีมเยือน มองแล้วไม่มีข่องส่งให้เพื่อน เจ้าตัวเลยตัดสินใจ ส่องไกลเต็มข้อ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 38

ทีมเยือน สวนกลับอันตราย เกือบได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ซัปปาคอสต้า เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางกราบขวา ไปจนถึงหน้ากรอบเขตโทษของ อตาลันต้า ก่อนจะตัดสินใจยิงปั่นโค้ง ด้วยเท้าขวา แต่บอลมันดันโค้งไม่พอ ลอยหลุดออกหลังไปเอง 

นาทีที่ 42

ก่อนหมดเวลา มิลาน เกือบมีสกอร์ เหมือนกัน จากจังหวะที่ อเล็กซิส ซาเลแมเคอร์ส จ่ายทะลุช่องให้  เลเอา หด้ซัดโล่งๆ หน้าปากประตูของทีมเยือน แต่บอลสุดท้ายพุ่งแรง ข้ามคานออกไปเยอะ ถ้าลดความแรงลงได้อีกสักนิด น่าจะเป็นประตูแน่ๆ สำหรับลูกนี้

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมมีจังหวะเข้าทำกันน้อยมากๆ ใน45 นาทีแรก แถมพอมีโอกาส ก็ใช้กันค่อนข้างเปลือง ผลเสมอในครึ่งแรกจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรเลย ครึ่งหลังกุนซือของทั้งสองทีมคงต้องกระตุ้นลูกทีมกันใหม่ 

นาทีที่ 52 เอซี มิลาน นับ 1 ได้สักที !!!

อึดอัดอยู่นาน ในที่สุดเจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เมสซิอาส วางบอลยาวจากแดนตัวเอง แล้วเป็น เลเอา ที่วิ่งตามไปเอาบอลลงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา หลุดเข้าไปแป ลอดหว่างขา ฮวน มุสโซ่ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 75  มิลาน นำห่าง 2-0 !!

ก่อนเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย มิลาน ก็มาได้ประตูที่สองคลายความกดดัน จากจังหวะที่ เอร์นานเดซ โซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเอง ไปจนถึงหน้าปากประตูของทีมเยือน ก่อนจะโชว์สกิลแหวกแนวรับของ อตาลันต้า 3-4 คน จนหลุดเข้าไปยิงเรียดสวยตัว ฮวน มุสโซ่ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 88

ก่อนหมดเวลา 2 นาที อตาลันต้า เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางขวา คูปไมเนอร์ส เปิดเข้าไปที่หน้าประตู ซาปาต้า ชิงโหม่งได้ก่อน แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจ เหินข้ามคานไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอซี มิลาน ที่เอาชนะ อตาลันต้า ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทิ้งห่างรองจ่าฝูง 2 คะแนนแล้ว ทำให้ มิลาน มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกค่อนข้างสูงเลยทีเดียว