เอลเช่ รับสภาพ ต้านไม่ไหว โดน แอตมาดริด บุกเชือดถึงถิ่น 2-0!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอลเช่ ที่เตรียมเปิดสนาม เอสตาดิโอ มานูเอล มาร์ติเนซ บาเลโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ในศึก ลา ลีกา(สเปน) เมื่อคืนวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอลเช่ จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งตัวหลักของทีมที่พร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โฮเซ่ อันโตนิโอ โมเรนเต้,เปเร มีญ่า,ลูคัส โบเย่ และ เกราร์ด กัมเบา 

ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำทัพโดยขาประจำของทีมอย่าง เรนิลโด้ มานดาว่า,ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้,ยานนิค การ์ราสโก้ ,โรดริโก้ เด ปอล และ อ็องตวน กรีซมันน์

นาทีที่ 12

โอกาสครั้งแรกในเกมนี้เป็นของทีมเยือน จากจังหวะที่ คุนญ่า ได้หลุดไปซัดด้วยขวา บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย แต่โชคไม่ดีที่บอลสุดท้าย ไปแฉลบแนวรับของ เอลเช่ บอลเลยเปลี่ยนทางพุ่งออกหลัง ได้แค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 22

แอตเลติโก มาดริด เดินเกมอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตูเหมือนกัน เมื่อ โกเก้ พาบอลขึ้นไปเองจนถึงหน้าประตูของ เอลเช่ ก่อนจะล็อคหลบหาช่องยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังไม่ผ่านมือของ บาเดีย ที่ล้มตัวปัดได้ทัน 

นาทีที่ 28 ตราหมี ขึ้นนำจนได้!!! 

และในที่สุดเกมนี้ก็มีประตู ซึ่งเป็นประตูของทีมเยือน มาจากจังหวะที่ กรีซมันน์ เปิดบอลจากกลางสนามให้ โลดี้ วิ่งไปเอาบอลลงได้บริเวณริมเส่นฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเรียดกลับไปที่หน้าประตูที่จุดนัดพบ คุนญ่า วิ่งมาซัดเข้าไปไม่มีเหลือ แอตเลติโก มาดริด 1 เอลเช่ 0

หมดเวลาครึ่งแรก แอตเลติโก รูปเกมดีกว่าตามคาดและสามารถทำประตูออกนำได้ก่อน 1-0 ครึ่งหลังถ้ายังเล่นได้แบบนี้ เชื่อว่าลูก2-3 ตามมาแน่ๆ 

นาทีที่ 62  แอตเลติโก มาดริด นำห่าง 2-0 

ผ่าน60นาที แอตเลติโก มาดริด ก็มาบวกประตูที่สองจนได้ จากจังหวะที่ กรีซมันน์ ทำชิ่งกับ เดปอล นอกกรอบเขตโทษของ เอลเช่ จน กรีซมันส์ ได้หลุดเข้าไปพร้อมใส่สกอร์ แต่เจ้าตัวเลือกที่จะไม่ยิงเอง เขาเลือกไหลถวายพานให้ เดปอล ยิงจ่อๆ ไม่มีพลาด แอตเลติโก มาดริด 2-0 !!

นาทีที่ 78

เจ้าบ้านขอมีปากมีเสียงบ้าง จากจังหวะที่ ปาลาซิออส โหม่งตั้งให้ เปเรซ ได้ลองซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังไม่เข้าเป้า หลุดออกข้างไปนิดเดียว 

นาทีที่ 89

แอตมาดริด พลาดลูกสามอย่างน่าเสียดาย ยากจังหวะที่ ซัวเรซ เปิดบอลให้ คอร์เรอา เอาบอลลงในกรอบเขตโทษ เขามีทั้งพื้นที่และเวลา แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับ ยิงไปติดเซฟของ บาเดีย ปลิ้นออกหลังอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอตเลติโก มาดริด ที่บุกมาเอาชนะ เอลเช่ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า พร้อมการันตีตำแหน่งท็อปโฟร์แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือแข่งอีก 2 นัดก็ตาม