“เอลเช่” เตรียมตัวมาดี ยันเสมอ “แอธบิลเบา” ไปแบบสูสี 0-0 นัดแรกของศึก ลา ลีก้า

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น เอลเช่ เปิดสนาม เอสตาดิโอ มานูเอล มาร์ติเนซ บาเลโร่, เมืองเอลเช่ แคว้นบาเลนเซีย ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทีม แอธเลติก บิลเบา ในศึกฟุตบอล ลา ลีก้า สเปน 2021-22 นัดแรก เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ ที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอลเช่ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฟราน เอสคริบา มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย ราอูล กูตี กองกลางห้องเครื่อง โฆซาน เฟร์รานเดซ ปีกตัวจี๊ด และ ลูกัส โบเย่ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มาร์เซลิโน่ การ์เซีย มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ดานี่ การ์เซีย มิดฟิลด์ห้องเครื่อง อีเกร์ มูเนียอิน เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 6

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ที่ได้ทักทายก่อน และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย อีเกร์ มูเนียอิน เล่นลูกสูตรจ่ายสั้นมาให้ อเล็กซ์ เบเรนเกอร์ ได้เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ โยกหนีตัวประกบ กระชากตัดเข้าใน ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงไปแฉลบขาของ ลูคัส โบเย่ บอลเปลี่ยนทางลอลไปเฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว ฟรานซิสโก้ คาร์ซินญ่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทำได้แค่หันมองแล้วด้วย

นาที 15

เจ้าถิ่น เอลเช่ ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา ฟิเดล ชาเวส เปิดบอลโด่งโค้งสวยลึกไปที่เสาไกล แล้วเป็น ลูกัส โบเย่ วิ่งโฉบมาที่จุดนัดพบ ก่อนจะได้โหม่งสะบัดเน้น ๆ พุ่งเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไป แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 24

เจ้าถิ่น เอลเช่ พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะที่ เปเล มิลญ่า เลี้ยงจี้ขึ้นมาที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะพยายามตวัดบอลตามช่อง แต่บอลไปแฉลบบล็อกกลายเป็นดี กระดอนเข้าไปในเขตโทษเข้าทาง ลูกัส โบเย่ ได้แตะหนี จูเลน อากีร์เรซาบาล่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปได้แล้ว ทว่ายึกยักไม่ยอมยิง สุดท้ายไม่เหลือมุมให้เล่น ซัดไปติดแนวรับเจ้าถิ่น หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 37

เจ้าถิ่น เอลเช่ น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน ฟิเดล ชาเวส เลี้ยงจี้ขึ้นมาทางหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวตักบอลโด่งข้ามแนวรับอย่างสวยให้ โยฮาน โมจิก้า ได้หลุดเข้าไปเอาบอลลงในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตวัดเลียดถวายพานไปที่หน้าปากประตูให้ เปเล มิลญ่า ได้ตั้งป้อมรอ แล้วแปด้วยขวาจ่อ ๆ โล่ง ๆ แต่ทว่า บอลผิดเหลี่ยม ลอยหลุดกรอบ เฉียดเสาซ้ายมือ ออกหลังไปเองอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 45+1

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ตอบโต้ขึ้นมาได้ลุ้นเหมือนกัน จังหวะนี้ ต่อบอลหาช่องที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น แล้วเป็น มิเกล บาเลนเซียก้า แบ็คซ้ายจอมบุก ที่เติมสูงขึ้นมารับบอลที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะก้มหน้าวางเท้าตะบันด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงแล้วมุดลง ทำท่าจะเสียบเสาไกลขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น ฟรานซิสโก้ คาร์ซินญ่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดออกหลังได้ทันหวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล
หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเล่นกันได้อย่างสูสี รูปเกมส่วนใหญ่จะชิงจังหวะกันอยู่ตรงกลางสนาม โอกาสเข้าทำสวย ๆ ของทั้งคู่ แทบจะไม่มีให้เห็น ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ครองบอลได้มากกว่า ทรงบอลก็ดีกว่านิดหน่อย แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่น เอลเช่ ที่วันนี้วางแผนมาดี เข้าไปทำประตูได้ สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 55

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ที่ได้ทักทายก่อน และได้ลุ้นประตูขึ้นนำเลยทันที จังหวะนี้ อเล็กซ์ เบเรนเกอร์ ดีดบอลจังหวะเดียวขึ้นหน้า แล้วเป็น กอนซาโล่ เบร์ดู กองหลังเจ้าถิ่น ที่หวดบอลไม่ดีไปติดตัวของ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ เจ้าตัวได้พาบอลทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะชิพด้วยขวานิ่ม ๆ ข้ามบล็อกของกองหลัง ข้ามหัวของ ฟรานซิสโก้ คาร์ซินญ่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ไปตกหลังคานที่เสาไกล หลุดออกหลังไปนิดเดียว 

นาที 67

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะทำชิ่งประสานงานกันได้สวยตรงกลางสนาม แล้วเป็น ดานี่ การ์เซีย เบิ้ลบอลจังหวะเดียวแทงทะลุช่องอย่างสวยให้ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ได้สปีดแซงตัวประกบ เข้าไปถึงบอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวมีเวลาจะยิงเองหรือจ่ายให้เพื่อนที่เสาไกล แต่สุดท้ายดันมาตกม้าตาย จับบอลลั่น ปลิ้นหลุดออกหลังไปเอง แบบน่าเขกกระโหลกสุด ๆ

นาที 70

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา บุกขึ้นมามาได้ลุ้นต่อเนื่อง จังหวะนี้ อเล็กซ์ เบเรนเกอร์ ได้บอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงครอสบอลพุ่งกระดอนพื้นมาที่กลางประตูให้ ดานี่ การ์เซีย ได้วิ่งมาฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลเฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอีกครั้ง อย่างน่าเสียดาย

นาที 76

เจ้าถิ่น เอลเช่ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ฟิเดล ชาเวส เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น กอนซาโล่ เบร์ดู กองหลังกัปตันทีม เบียดเอาชนะตัวประกบ ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวเน้น ๆ บอลพุ่งลงพื้น ย้อนศรเฉียดเสาแรกซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแบบได้หวาดเสียวทีเดียว

นาที 90+2

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น เอลเช่ ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะลูกยิงไกลของ เตเต้ โมเรนเต้ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้ลองอัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงตรงกรอบ ทำท่าจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่เป็น จูเลน อากีร์เรซาบาล่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี ผวาปัดเสยข้ามคาน ออกหลังไปได้ทันเฉียดฉิว

ไฮไลท์ฟุตบอล
หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น เอลเช่ สามารถยันทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา เอาไว้ได้ด้วยสกอร์ 0-0 !!! รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนของแข็งอย่าง แอตเลติโก มาดริด ในวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านบิลเบา รั้งที่ 10 ของตาราง นัดต่อไปเจอของแข็งเหมือนกัน โดยจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ก่อนหน้าวันนึง