เอานะ!OX เด้งรับบท False 9 – ขิงยิงดีกว่า ‘บ็อบบี้’ นะครับ

`อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางกระดูกแก้วของลิเวอร์พูล ส่งสัญญาณพร้อมแย่งตำแหน่งของโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ในฤดูกาลใหม่

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หายเจ็บกลับมาพร้อมลงสนามตั้งแต่ปลายซีซั่นก่อน และตอนนี้กำลังพยายามเรียกความฟิตเต็มที่ระหว่างช่วงปรีซีซั่น

สตาร์ชาวผู้ดี ได้รับคำชมจากทั้งเยอร์เก้น คล็อปป์ และทีมงานโค้ชเรื่องการจบสกอร์อันเด็ดขาด โดยเขายิงได้ 1 ประตูในเกมรองสุดท้ายของซีซั่นกับเบิร์นลี่ย์ เมื่อปีก่อน

หลังจากโชว์ยิงประตูเด็ดๆ ในการซ้อม อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปล่อยมุกว่า “ข้าจะบอกเลยนะว่า นี่แม่มเจ๋งกว่าการยิงประตูของบ็อบบี้ ฟิร์มิโน่เสียอีก ระวังเอาไว้!”

“ชัดเจนว่าการยิงประตูได้ลูกหนึ่งในช่วงท้ายซีซั่นเป็นเรื่องที่ดีมาก มันผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นการยิงได้สักลูกเลยเพิ่มความมั่นใจและช่วยเตือนความจำได้มากขึ้น”

“แต่ก็นะ บทบาทที่บ็อบบี้เล่น ในตำแหน่ง ฟอลส์ ไนน์ นั้น ผมคิดว่าเขาเก่งสุดสำหรับเรา และในสถานการณ์การบุกแล้ว เขาทำให้โม และซาดิโอ หรือดิโอโก้ เล่นง่ายขึ้น ถอยลงมาต่ำแล้วเปิดพื้นที่ด้านหลังให้คนอื่นขึ้นไปบุก จากนั้นก็เล่นเกมรับดีด้วย”

“แต่วิธีการเล่นของตำแหน่งนี้นั้น มันก็เกือบจะคล้ายกับเบอร์ 10 หรือตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก เพราะคุณถอยมาค่อนข้างลึก ซึ่งเมื่อมองในมุมนี้ผมคิดว่ามันค่อนข้างเป็นธรรมชาติ”

“ผมรู้สึกว่าตัวเองสามารถวิ่งสอดเข้าไปในตำแหน่งนั้น แล้วเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษได้เช่นเดียวกัน ซึ่งคุณจะมีโอกาสยิงแล้วทำประตูได้”

“ผมไม่สนหรอกนะว่าจะเล่นในบทบาทไหน แต่คุณก็รู้นะว่าผมยังคิดถึงเรื่องสถานการณ์ของการเป็นมิดฟิลด์มากกว่า แต่หากผมจำเป็นต้องเล่นตำแหน่งนี้ ผมก็มั่นใจว่าจะทำได้ดีเช่นเดียวกัน”