เอเยนต์บอก “พี่เสือ” เป็นอดีตของ “เลวาน” – ไม่แนะนำให้ฝืนรั้ง

ปินี่ ซาฮาวี่ เอเยนต์ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนกรานว่านักเตะต้องการย้ายออกจากบาเยิร์น มิวนิคในตลาดซัมเมอร์นี้

ดาวยิงวัย 33 ปี เหลือสัญญากับทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จนจบฤดูกาลหน้าเท่านั้น เขาไม่ต้องการขยายเพิ่มและหวังย้ายทีม โดยมีบาร์เซโลน่าเป็นจุดหมาย ตามการรายงาน

ปินี่ ซาฮาวี่ ออกมาพูดถึงสถานการณ์ของนักเตะว่า “สำหรับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เอฟซีบาเยิร์นเป็นแค่ประวัติศาสต์ไปแล้ว โรเบิร์ตต้องการย้ายจากเอฟซี บาเยิร์น หลังจาก 8 ปีที่เขามอบทุกอย่างให้กับสโมสร”

“ตอนนี้กับอายุที่ย่าง 34 ปี เขามีโอกาสที่จะได้เติมเต็มความฝันในชีวิตและไปร่วมสโมสรที่เขาฝันมาตลอด ทำไมเอฟซี บาเยิร์นถึงจะขวางโอกาสนั้นของเขาล่ะ?”

“สำหรับโรเบิร์ตนั้นมันชัดเจนมากว่าเขาต้องการย้ายออกจากเอฟซี บาเยิร์นในซัมเมอร์นี้ ไม่มีใครสนเรื่องเงินเลย ไม่ว่าโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้หรือตัวผมเอง เขารู้สึกไม่ได้รับความเคารพจากคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้มาเป็นหลายเดือน นั่นคือความจริง”

“โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เป็นคนที่ฉลาดมาก ไม่ใช่แค่ว่าเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก เขารู้ชัดเจนว่ารอบตัวเขาเกิดอะไรขึ้น และรู้ว่าแผนของเอฟซี บาเยิร์นคืออะไร เพราะงั้นโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้รู้มาตลอดว่าบาเยิร์นต้องการแทนที่เขาด้วยฮาลันด์”

“คุณพ่อของเออร์ลิง ฮาแลนด์เคยยืนยันเองด้วยซ้ำ เขาเคยพูดเมื่อนานมาแล้วในการคุยแบบส่วนตัวว่า -เออร์ลิง ฮาแลนด์กำลังไปบาเยิร์น มิวนิค 50 เปอร์เซนต์แล้ว- โลกฟุตบอลมันกว้างใหญ่แต่ไม่มีความลับ”

“ผมหวังอย่างยิ่งว่าคนที่รับผิดชอบและบอร์ดระดับสูง(ของบาเยิร์น มิวนิค)จะตัดสินใจกันใหม่ แน่นอนพวกเขาสามารถรั้งโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ให้อยู่ต่ออีกปีได้ เขาเหลือสัญญาถึงปี 2023 แต่ผมไม่แนะนำให้ทำแบบนั้น”

“สำหรับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้นั้น เอฟซี บาเยิร์นมันเป็นอีตไปแล้ว” ปินี่ ซาฮาวี่กล่าว