เอเยนต์เชื่อ ‘บิ๊กตู้’ อาจหายเจ็บคัมแบ็คไวกว่ากำหนด

เฟเดริโก้ ปาสตอเรลโล่ เอเยนต์ของ โรเมลู ลูกากู เชื่อว่ามีโอกาสที่นักเตะจะฟื้นตัวจากอาการเจ็บกลับมาลงสนามให้กับ เชลซี ไวกว่าที่คาดไว้

กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมพบกับอาการเจ็บข้อเท้าในเกมเอาชนะ มัลโม่ คืนวันพุธที่ผ่านมาและ โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่า ลูกากู กับ ทิโม แวร์เนอร์ จะต้องรักษาตัวไปพักนึง

ลูกากู โดนเปลี่ยนตัวออกหลังจากพบกับอาการเจ็บข้อเท้าในจังหวะปะทะกับ ลาสเซ่ นีลเซ่น ของ มัลโม่ ซึ่งนำไปสู่จุดโทษก่อนที่ จอร์จินโญ่ จะยิงเข้าไปในนาที 21

แล้วถึงแม้ ปาสตอเรลโล่ จะเป็นกังวลกับอาการเจ็บของ ลูกากู เช่นกัน แต่เขาเชื่อว่ายังมีโอกาสที่จะหายกลับมาก่อนกำหนด

“ผมเป็นกังวลมากเพราะ โรเมลู เป็นคนที่อยากลุกมาเล่นและจากที่เขาลงไปอยู่บนพื้นสนามนานขนาดนั้นหลังจากจุดโทษ มันไม่ได้ดูดีสำหรับผมเลยเพราะเขามักจะลุกขึ้นยืนทันที” ปาสตอเรลโล่ บอกกับ สกาย สปอร์ต

“จากที่เขาลงไปนั่งบนพื้น 4 นาที, ผมอยู่กับ ปีเตอร์ เช็ก และผมบอกเขาในตอนชมเกมว่านี่เป็นสิ่งที่ผมกลัว เพราะเขาไม่ใช่คนที่จะมาแกล้งเจ็บ”

“ตอนเขายืนขึ้นมาผมก็เห็นว่ามันไม่ใช่สัญญาณที่ดีและตอนนี้เรากำลังรอผลตรวจอยู่ ดังนั้นเราจะทราบในเร็วๆนี้”

“แต่ถ้าคุณเห็นภาพและวีดีโอจังหวะเจ็บแล้ว, ข้อเท้าของเขาโดนน้ำหนักตัวกดลงไป แต่เขาเป็นเด็กที่แข็งแกร่งและเขาอยากลงเล่นทุกนัดดังนั้นผมมั่นใจว่าเขาจะกลับมาแกร่งยิ่งกว่าเดิมในเร็วๆนี้”

“ที่จริงแล้วเมื่อวานนี้สิ่งแรกที่เขารู้สึกคือเศร้ามาก แต่ทุกคนเห็นเขาเล่นได้ดีและผมมั่นใจเต็มร้อยว่าเขาจะยิงประตูได้ (หากเล่นต่อ)”

“เขาทำได้ดีนะ แต่เขาจะมุ่งมั่นไปที่การฟื้นตัวกลับมาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“เขามีนักกายภาพส่วนตัวที่บ้าน ดังนั้นเขาจะทุ่มเทอย่างหนักทุกๆค่ำแม้แต่ก่อนจะล้มตัวลงนอน ดังนั้นหากเขาคัมแบ็คกลับมาก็จะไวกว่ากำหนด”

ลูกากู กับ แวร์เนอร์ เตรียมพลาดช่วงโปรแกรมชุกของ เชลซี ตลอดหลายสัปดาห์จากนี้หลังพวกเขาต้องเล่น 5 เกมในเวลา 15 วัน เริ่มต้นด้วยการพบกับ นอริช ซิตี้ ในวันเสาร์