“เฮียยิ้ม” บอก ‘ผี’ ต้องเน้นหนัก ๆ ปล่อย สิงห์ จี้ไม่ได้,ห้าม เรือ ทิ้งเช่นกัน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าต้นสังกัดของเขากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญทางด้านโปรแกรมแข่งขัน โดยการแย่งท็อปโฟร์ปีนี้อาจต้องลุ้นถึงโค้งสุดท้ายกันอีกครั้ง

ฤดูกาลที่แล้วพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ตำแหน่ง ต้องถูกตัดสินในวันสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ที่คว้าไปได้

วันอาทิตย์นี้ “ปีศาจแดง” ต้องออกไปแข่งขันกับเชลซีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนที่จะต้องเจอกับ ซิตี้ และ เวสต์ แฮม ซึ่งเป็นหัวตารางทั้งหมด โดย โซลชาร์ กล่าวถึงการแข่งขันทั้ง 3 นัดว่า:

“3 เกมนี้มันสำคัญมาก เราต้องเตะกับเชลซีที่กำลังไล่จี้มา แล้วก็ต้องออกไปเยือนซิตี้ที่อยู่ด้านหน้าเราด้วย

“แน่นอนว่าเราไม่สามารถปล่อยให้พวกเขาทิ้งพวกเราไปได้ไกลกว่านี้ หากเรามีความทะเยอทะยานที่จะไล่ตามพวกเขา แล้วเราก็ไม่สามารถปล่อยให้เชลซีมีความหวังในการไล่ตามพวกเราได้ด้วยเช่นกัน

“ทุกเกมมีความสำคัญมาก ตอนนี้จนถึงโปรแกรมเบรคทีมชาติมันจะเป็นช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขัน 6-7 นัด เราพูดมาเสมอว่าต้องรอดูเดือนเมษายนและพฤษภาคมว่าตอนนั้นเราจะเป็นอย่างไร ดังนั้นต้องไปให้ถึงเบรคทีมชาติและจากนั้นเราสามารถโฟกัสกับโปรแกรมแข่งขันที่จะเกิดขึ้น

“ผมคิดว่ามันจะเป็นโปรแกรมเตะต่อเนื่องที่ยาวนานเลย ผมไม่คิดว่าตำแหน่งจะถูกตัดสินตั้งแต่ตอนนี้ ฤดูกาลนี้มันคาดเดาไม่ได้ เราได้เห็นหลายทีมมีฟอร์มแย่แล้วก็กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และก็ไม่มีใครรู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับอาการบาดเจ็บ และนักเตะจะตอบสนองต่อสถานการณ์พวกนั้นอย่างไร

“มันเป็นฤดูกาลซึ่งมีโปรแกรมเตะแน่นเอี้ยดแบบสั้นที่สุด สำหรับผมทุกนัดมีความสำคัญมาก เกมกับเชลซีเรารู้ว่ามันยากแค่ไหนและมันสำคัญกับพวกเราอย่างไร

“ทุกทีมยังต้องเตะ 38 นัด หากคุณมีผลงานที่ดีต่อเนื่องหรือแย่ต่อเนื่อง มันก็อาจส่งผลกระทบต่อทีมของคุณและวัฒนธรรมในทีมของคุณได้

“สำหรับพวกเรา การแก้ตัวจากผลงานแย่ ๆ 2-3 นัดและฟันฝ่าช่วงเวลาตอนนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก จิตใจของพวกเราถือว่าดีมากและเราก็เฝ้ารอถึงการแข่งขันพวกนี้”