‘เฮียยิ้ม’ โต้กลับกูรู ‘ตัวจริงชุดนี้ดีมาก’ สมดุลลงตัว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ บอสใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกราน 11 ตัวจริงที่เขาเลือกมีความสมดุลเหมาะสมดีแล้ว หลังมีคอมเม้นท์จาก 2 กูรูดัง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และ พอล สโคลส์ อยากให้เปลี่ยนตัวมิดฟิลด์ช่วงพักครึ่ง ก่อนผีระเบิดฟอร์มรัวครึ่งหลังถล่มโรม่ากระเจิง 6-2 ในยูโรป้าลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

“ไม่เคย ผมยังไม่รู้สึกว่างานเราลุล่วงแล้ว แต่มันคือผลงานที่ดีที่เราได้ทำออกมา เราเล่นกันได้ดีมาก แต่เราก็รู้ดีว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ” โซลชาร์ กล่าว

“พวกเขายิงได้ 2 ประตูจากโอกาส 2 ครั้งที่เรามอบให้ พวกเขาไม่ได้มีโอกาสมากมายเหมือนเกมเจออาหยักซ์”

“ครึ่งหลังเราเล่นกันได้ดีมาก”

ส่วนประเด็นที่ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กับ พอล สโคลส์ วิเคราะห์เกมอยากให้ผีเปลี่ยนตัวแดนกลางช่วงพักครึ่ง (ผีสกอร์ตามหลัง 2-1) เพื่อจะได้สร้างสรรค์เกมได้มากกว่าเดิม บอสใหญ่หน้ายิ้มตอบกลับข้อถามตรงนี้ว่า

“มันง่ายมากที่จะคิดว่าใครควรได้เล่นหรือไม่ได้เล่น” โซลชาร์ ตอบ

“ทีมนี้เป็นทีมที่ดีมาก เล่นกันได้ดีมากในนัดเจอสเปอร์ส, เมสัน กรีนวู้ด อาจผิดหวังที่ไม่ได้เล่น แต่มันคือเรื่องของสมดุล บางที 2 คนนั้นควรจะลืมเรื่องเปลี่ยนผู้เล่นออกแล้วเลือกทีมที่มีความสมดุลมากกว่า”

“เรารู้เรามีผู้เล่นสร้างสรรค์ที่สามารถครีเอตเกมในช่วงสำคัญให้กับทีมได้ บทบาทของปอล ป็อกบา ในวันนี้ดีมากสำหรับตำแหน่งดังกล่าว เขาได้อิสระปั้นเกมบางอย่าง ความแตกต่างในวันนี้คือ เราจัดการกับโอกาสที่มีมากมายได้”

“คาแรคเตอร์ก็แสดงออกมาให้เห็นด้วยว่าพวกเขาสามารถดึงสติกลับสู่เกมได้ 5 หรือ 10 นาทีช่วงท้ายครึ่งแรก เราทำกันไม่ดีนัก แต่สุดท้ายเรายืนหยัดสู้ด้วยกัน, สองประตูที่เสียไป เด็กน้อยมาก มันง่ายเกินไป ไม่ควรเกิดขึ้นในระดับนี้”