‘เฮียยิ้ม’ โวยผีต้องได้ 2 โทษ-แฮปปี้แทน ลินการ์ด แก้ตัวสำเร็จ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะเวสต์ แฮม 2-1 โดยชี้ว่าทีมของเขาควรได้จุดโทษ 2 ลูก

แมนฯ ยูไนเต็ด เสียจุดโทษในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่ลุค ชอว์ กางแขนทำให้ตัวเองใหญ่ขึ้น ซึ่งโดนจับแฮนด์บอล แต่ มาร์ค โนเบิ้ล ยิงไปโดน ดาบิด เด เกอา เซฟเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ในจังหวะก่อนหน้านั้น มีการตั้งคำถามว่าทางฝั่ง “ปีศาจแดง” ก็ควรได้จุดโทษเหมือนกันหรือไม่

“ผมจะระมัดระวังในสิ่งที่ตัวเองพูดนะ แต่คุณก็สงสัยละว่าเขา (โรนัลโด้) ต้องทำอย่างไรถึงจะได้จุดโทษ

“จังหวะแรก [คูฟาล ออบสตรัคชั่น] กับจังหวะที่ 3 [โดน ซูม่า แท็คเคิ่ล] เป็นจุดโทษแน่นอน 100%

“จังหวะที่เขาโดนดึงแถวเสาไกล [โดย เครสส์เวลล์] อาจจะไม่ได้ชัดมาก แต่มันก็เป็นจังหวะฟาวล์ เขาโดนดึงล้มลงในกรอบเขตโทษ

“มันน่าหงุดหงิดนะ แต่ว่าพวกเขาต้องดูอ่ะ จุดโทษชัด ๆ เลย 2 ลูก คุณเถียงไม่ได้เลย

“จังหวะแรกเขายื่นขาออกมาแล้ว โรนัลโด้ วิ่งตรงเข้าไปซึ่งมันคือการฟาวล์ จังหวะสุดท้ายนี่ตอน ปอล ทำฟาวล์ใส่ ซูม่า เขาไม่ได้แตะโดนเลยด้วย แต่ ซูม่า ล้มลง แล้วทำไมจังหวะของ คริสติอาโน่ ถึงไม่ได้อ่ะ? หวังว่ามันคงไม่ใช่ว่าเขาจะไม่มีทางได้จุดโทษเลยนะ”

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังได้กล่าวชื่นชม เจสซี่ ลินการ์ด ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแล้วทำประตูชัย ถือเป็นการแก้ตัวได้สำเร็จจากนัดที่แล้ว หลังลงมาเป็นตัวสำรองแล้วจ่ายพลาดทำให้ ยัง บอยส์ ได้ประตูชัย

“ผมดีใจแทนเขามากเลย เพราะว่าฟุตบอลนี่มันมีขึ้นแล้วก็มีลง เขาเพิ่งเจอจุดตกต่ำเมื่อวันอังคาร แล้วตอนนี้กลับมาจุดสูงสุดอีกครั้ง เขายิงได้ในเกมกับนิวคาสเซิ่ล คุณต้องเจอกับทั้งขาขึ้นและขาลงละ แต่นี่ละฟุตบอล

“คุณต้องอาศัยอยู่กับมัน และ เจสซี่ ก็เรียนรู้วิธีการรับมือกับขาขึ้นและขาลงในฟุตบอล คุณรู้ว่าหากคุณเล่นให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด คุณจำเป็นต้องใช้ชีวิตกับมันนะ ต้องรับมือกับการโดนเพ่งเล็งอย่างละเอียด

“อย่าไปกังวลอะไรกับมัน เพราะสิ่งที่คุณต้องกังวลก็คือเรื่องของพวกเราเอง สิ่งที่พวกเราทำ สิ่งที่พวกเราพูด

“พวกเราเป็นกลุ่ม เรามีความสามัคคี เราทำงานด้วยกัน ต้องสามัคคีกันผ่านทุกสถานการณ์ เรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรแตกต่าง ที่นี่คือครอบครัว มันเป็นประตูที่วิเศษ

“แน่นอนว่าเขาเจอกับค่ำคืนที่ยากลำบากเมื่อวันอังคาร แต่เขาอดทนแล้วก็ทำงานหนักอีกครั้ง เขาเป็นคนที่สดใสและมองบวกเหมือนเดิม ประตูที่เขายิงมันเจ๋งมาก เป็นการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมจาก เนมานย่า แล้ว เจสซี่ ก็หาช่องและยิงได้สุดสวยเลย”