‘เฮียเนฟ’ ชี้ “หงส์” ไม่ใช่แค่ฟอร์มตก แต่กำลังพังทลายลงมา

แกรี่ เนวิลล์ นักวิจารณ์ชื่อดังพูดถึงผลงานของลิเวอร์พูล ชี้ว่าไม่ใช่แค่เป็นเรื่องของฟอร์มที่ตกลงอีกต่อไป แต่ “หงส์แดง” กำลังพังทลาย

การแข่งขันพรีเมียร์ ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับความปราชัยในบ้านเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ทำให้พวกเขาต้องตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 8 ของพรีเมียร์ ลีก

“ลิเวอร์พูล เคยเล่นได้แบบสุดยอดและก้าวไปถึงระดับที่น่าเหลือเชื่อ ผมเคยพูดไว้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่แล้วว่ามันเป็นเรื่องยอมรับได้ และผมคงไม่ว่าอะไรพวกเขามากสำหรับการที่มีผลงานตกลงไปหลังผ่านไป 3 ปี

“ปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 พวกเราที่ยูไนเต็ดไม่เคยทำผลงานได้ดีติดต่อกัน 4 ปีเลย มันมีช่วงที่ฟอร์มตกลงไปเสมอ

“แต่เรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้มันไม่ใช่แค่ฟอร์มที่ตกลงไปแล้วนะ สำหรับพวกเราที่ยูไนเต็ด ถ้าฟอร์มตกเราอาจจะตกไปเป็นอันดับ 2 หรือว่าอันดับ 3

“ตอนนี้มันคือการพังครืน มันคือการพังทลายอย่างแท้จริง

“ณ เวลานี้คือพวกเขาย่ำแย่ในทุก ๆ หนทาง ผมไม่มั่นใจว่ามันคืออะไร

“ผมมั่นใจว่าตอนนี้คงยังไม่มีการตื่นตระหนกหรอก เยอร์เก้น คล็อปป์ มีประสบการณ์และมีคุณภาพ เขารู้ว่าสุดท้ายเขาต้องจัดการให้ฤดูกาลนี้มันจบลง เอาให้ซีซั่นนี้ข้ามเส้น อาจจะกลิ้งข้ามเส้นหากว่าต้องทำแบบนั้น

“แต่สุดท้ายพอจบฤดูกาลเขาจะต้องรวมกลุ่มใหม่ จากนั้นก็ต้องคิดถึงการแข่งขันยูโร แล้วเดี๋ยวฤดูกาลก็จะเริ่มขึ้นอีกครั้ง นักเตะของเขาคงไม่ได้พักเยอะนัก

“แต่พวกเขาต้องรวมกลุ่มกันใหม่แล้วทำให้แน่ใจว่าความเสียหายมันไม่ได้เกิดขึ้นต่อความมั่นใจในระยะยาว ความจริงที่พวกเขาคว้าแชมป์ลีกและแชมเปี้ยนส์ ลีก นี่คือนักเตะกลุ่มเดิมที่ทำแบบนั้นได้

“ผมไม่เคยคิดเลยนะในกีฬาฟุตบอลน่ะว่ามันเลวร้ายเหมือนที่มองเห็น พวกเรามักจะลงโทษตัวเองเสมอเวลาที่เราทำพลาด [ทางทีวี] นั่นคือสิ่งที่นักเตะลิเวอร์พูลคงจะทำ พวกเขาคงลงโทษตัวเอง

“คุณไม่สามารถทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาหากไร้ซึ่งความเป็นมืออาชีพและไร้ซึ่งยอดนักเตะ คุณไม่สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้งและทำในสิ่งที่พวกเขาทำหากไม่ได้เป็นทีมที่มหัศจรรย์หรอก

“แต่สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้เนี่ยมันแปลกมาก แปลกประหลาดจริง ๆ”